GĐKT Gede lần đầu xuất hiện ở SEA Games 29

17:14 Thứ ba 22/08/2017

GĐKT Gede đã tranh thủ thời gian đến dự khán trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT Thái Lan. Ở kì SEA Games lần này, vị chuyên gia người Đức đóng vai trò cố vấn cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Chiều nay (22/08), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu mang tính chất quyết định trong cuộc đua giành huy chương vàng SEA Games 29 với nữ Thái Lan. Trên khán đài của SVĐ UM Arena, ngoài sự góp mặt của hàng nghìn CĐV còn có sự hiện diện của GĐKT Gede. Được biết, đây là lần đầu tiên vị chuyên gia người Đức dự khán một trận đấu bóng đá tại SEA Games năm nay.

 - Bóng Đá

Ông Gede trên khán đài sân UM Arena. Ảnh: Duy Anh.

Trong giải đấu lần nay, GĐKT Gede không nằm trong thành phần ban huấn luyện của đội bóng nào. Thay vào đó, ông sẽ giữ vai trò là một thành viên của đoàn thể thao Việt Nam, cố vấn về mặt chuyên môn cho U22 và một phần nào đó là ĐT nữ Việt Nam. Ông Gede sẽ đảm trách việc mổ băng, phân tích điểm mạnh yếu của các đối thủ để giúp ban huấn luyện của các đội tuyển tìm ra phương án tối ưu cho từng trận đấu.

Hiện nay, GĐKT Gede đang hợp tác cùng HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U18 Việt Nam. Việc ông xuất hiện đúng vào giai đoạn quyết định ở 2 môn bóng đá là điều vô cùng đáng quý. Chắc chắn U22 Việt Nam sẽ nhận được những lời tư vấn về mặt chuyên môn để có thể vượt qua 2 đối thủ khó chịu nhất tại vòng bảng là Indonesia và Thái Lan, xa hơn là các trận đấu loại trực tiếp.

Trước khi công bố danh sách thành phần BHL U22 Việt Nam, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi về sự vắng mặt của GĐKT Gede bởi trong vài năm gần đây, những thành công của các lứa trẻ như việc dự U20 World Cup hay chức vô địch U15 Đông Nam Á đều có dấu ấn đậm nét của vị chuyên gia người Đức.     

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 16:10 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục