Gây sốc, Brazil thưởng cả thỏi vàng cho VĐV giành HCV Olympic

13:50 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - VĐV nhảy sào Thiago Braz có lẽ cũng bất ngờ với món quà mà chính quyền thành phố Sao Paolo giành tặng cho anh sau tấm HCV môn nhảy sào.

Thiago được thưởng thỏi vàng nặng 1kg. Ảnh: Internet.

Trên thế giới chuyện thưởng tiền cho VĐV là chuyện thường ngày ở huyện. Trường hợp của Thiago Braz dưới đây mới sốc bởi anh được thưởng "cả cục vàng" theo đúng nghĩa đen.

Được biết ngày 25/8 vừa qua, chính quyền thành phố Sao Paolo đã quyết định vinh danh kỳ tích của Thiago Braz bằng một món quà cực khủng là thỏi vàng nặng 1kg.

Ngoài phần thưởng đặc biệt này Thiago Braz còn nhận được số tiền thưởng theo quy định cho những nhà vô địch Olympic.

"Tôi muốn cám ơn tới những người đã giúp đỡ mình, những người hâm mộ. Đây quả là sự kiện rất có ý nghĩa trong cuộc đời tôi. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Fabiana MURER (cựu VĐV nhảy sào đã giải nghệ). Khi tôi tới Sao Paulo vào năm 2009, tôi đã không ký được hợp đồng nhưng cô ấy đã tài trợ và giúp đỡ tôi rất nhiều," Thiago nói.

Được biết ở Olympic vừa qua Thiago đã xuất sắc vượt qua Renaud Lavillenie của Pháp để giành HCV nội dung nhảy sào với thành tích 6,03m. Dù thành tích này chưa thể phá kỷ lục Olympic (do Brad Walker của Mỹ lập tại Olympic 2008 với 6,04m) nhưng Thiago vẫn nhận được sự ca ngợi đặc biệt.

Nam Anh | 13:50 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục