Gãy ngón tay, del Potro nén đau giúp Argentina vô địch Davis Cup

12:12 Thứ hai 28/11/2016 | 4

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro có thể nói là công thần trong chiến thắng của đội tuyển Argentina tại chung kết Davis Cup.

Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, chủ nhà Croatia tạm dẫn Argentina với tỷ số 2-1. Marin Cilic thắng Federico Delbonis 3-2, trước khi cùng Ivan Dodig vượt qua cặp Juan Martin del Potro - Leonardo Mayer ở trận đánh đôi với tỷ số 3-0. Trận thắng duy nhất của Argentina nhờ công del Potro khi tay vợt này hạ Ivo Karlovic với tỷ số 3-1.

Ở trận đánh đơn thứ ba, Croatia đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch khi Cilic giành chiến thắng 7-6, 6-2 sau hai ván đầu trước del Potro. Tuy nhiên ở hai set sau đó, anh lại để cho đối thủ người Argentina giành break ở những game quyết định và thua lại 5-7, 4-6.

davis-cup-final-2016-trophy

 Argentina lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Davis Cup. Ảnh: Internet.

Trong ván năm, del Potro gặp phải một chấn thương ở ngón tay và thua ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên nhà vô địch US Open 2009 đã cho thấy sức chiến đấu tuyệt vời khi đòi lại tới hai điểm break để đi đến chiến thắng chung cuộc với các tỉ số 6-7, 2-6, 7-5, 6-4 và 6-3.

Kết quả này khiến cho cuộc đối đầu giữa Ivo Karlovic và Federico Delbonis trở thành trận đấu quyết định chức vô địch. Ở màn so tài này, tay vợt của Argentina là người xuất sắc hơn khi không đánh rơi điểm break nào và buộc đối thủ gác vợt sau 3 ván (6-3, 6-4, 6-2), qua đó giúp đội nhà lần đầu tiên chiến thắng trong trận chung kết Davis Cup sau 5 lần vào chung kết.

"Đây là trận đấu kiệt quệ về cảm xúc và một trong những chiến thắng lớn nhất sự nghiệp của tôi. Xin cảm ơn tất cả những người đã ngăn cản tôi giải nghệ. Tôi đã gần như không thể thi đấu lại được nước và rồi tôi đã ở đây", del Potro nói.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:15 28/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục