Gạt bom tấn đi, Man Utd có vấn đề 'cấp bách' cần Solskjaer giải quyết

11:17 Thứ sáu 19/07/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ mải mê tập trung cho các thương vụ lớn mà quên mất vẫn còn một bài toán nan giải chưa có lời đáp.

Trước khi bắt đầu chuyến du đấu Hè 2019, các CĐV đã hoài nghi về tình hình nhân sự của Manchester United. Romelu Lukaku được đồn thổi sẽ chuyển sang Inter Milan, trong khi đó tương lai của Paul Pogba vẫn đang là dấu hỏi lớn. Thế nhưng, sự tiêu cực đã bị đập tan bằng hai chiến thắng đầy ấn tượng trước Perth Glory và Leeds United.

Aaron Wan-Bissaka vẫn thể hiện khả năng tắc bóng xuất sắc và Daniel James cho thấy mình thực sự là một "ma tốc độ". Bầu không khí trong đội hình của nửa đỏ thành Manchester giờ đây đã khá hơn rất nhiều. Tuy nhiên vấn đề giờ đây lại được đẩy về phía Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy từng thừa nhận mình phải thực hiện chính sách tàn nhẫn.

Why Ole Gunnar Solskjaer's Manchester United squad clearout has now become even more important - Bóng Đá

 "Solsa" cần phải "thu nhỏ" đội hình của Quỷ đỏ.

Đó là chiến lược thanh lý những cái tên không còn nằm trong kế hoạch đã được cựu thuyền trưởng Molde vạch ra từ trước. Mặc dù vậy tính đến lúc này, hai ngôi sao phải ra đi (Ander Herrera, Antonio Valencia) đều là các cầu thủ không được gia hạn hợp đồng. Khi đặt chân tới Singapore, M.U lại chào đón thêm 3 cái tên Fred, Matteo Darmian và Dean Henderson.

Số lượng dày đặc đang khiến cho ban huấn luyện Manchester United phải đau đầu đưa ra các sự lựa chọn. Có nhiều ngôi sao từ lâu đã không còn đóng góp tích cực vào thành tích chung của đội chủ sân Old Trafford. Thực tế cho thấy, những người như Marcos Rojo đã chơi tốt trong loạt trận giao hữu. Tuy vậy, mục đích chính vẫn là tạo cơ hội cho các sao mai thể hiện.

Mason Greenwood lập công vào lưới Leeds United với pha băng cắt ấn tượng. James Garner nổ súng ngay từ cuộc đối đầu với Perth Glory. Những Tahith Chong, Angel Gomes cũng đánh dấu sự hiện diện của mình với lối chơi vô cùng bắt mắt. Người còn lại được "Solsa" tin tưởng đó là Axel Tuanzebe lại chơi ngày càng vững vàng.

Why Ole Gunnar Solskjaer's Manchester United squad clearout has now become even more important - Bóng Đá

Các cầu thủ như Mason Greenwood cần được trao cơ hội.

Hướng đi của nhà cầm quân 46 tuổi là trẻ hóa, đồng thời chọn ra những cầu thủ mang trong mình "DNA United". Chiến lược gia người Na Uy đang thành công với ý tưởng của mình khi các học trò liên tục thi đấu chói sáng. Sự thật đã chỉ ra, những "viên ngọc" trưởng thành từ lò Carrington thậm chí đã được thử sức ở Champions League mùa giải 2018/19.

Đây chính là lí do vì sao "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" cần phải thải loại các cầu thủ không được ra sân thường xuyên. Không chỉ tạo điều kiện cho những sao mai có cơ hội chen chân vào đội một, Ole Gunnar Solskjaer cũng sẽ rút gọn đội hình M.U để dễ dàng bố trí nhân sự. Trong 3 tuần cuối cùng của mùa Hè 2019, các fan hâm mộ đang chờ đợi sự tần nhẫn từ thuyền trưởng của Quỷ đỏ.

Giang Nam | 10:30 19/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục