Gaston Merlo: "Sát thủ" vô song

20:24 Thứ ba 21/02/2012

Trên sân Chi Lăng Chủ nhật qua hội ngộ 2 chân sút hàng đầu của sân cỏ Việt Nam là Merlo và Samson. Thú thực, nhìn đôi chân cũng như bước chạy uyển chuyển như con báo của Samson, ai cũng mê. Samson kỹ thuật cá nhân hoàn hảo quá. Những pha xử lý bóng độ khó cao, nhất là ngay lập tức mặt hướng về phía khung thành đối thủ, không phải tiền đạo nào cũng thực hiện được, nhưng với Samson không khó, đấy như bản năng trời phú. Có điều, anh vẫn không thể chuyển hóa được đẳng cấp thành bàn thắng, dù có đến 2 cơ hội rất rõ ràng.

Merlo thì vẫn thế, anh chơi đơn giản, không “hoa hòe hoa sói”. Ngay cả khi dẫn bóng đột phá, thì quả bóng đi cũng không ngọt, thậm cả nó lẫn chủ nhân nhiều phen lập bập.

Không có một tiền đạo ngoại nào đang chơi trên sân cỏ Việt hiện nay lại thể hiện tính chuyên nghiệp cao, khát vọng chinh phục bàn thắng như Merlo

Nhưng với Merlo, điều đó không quan trọng. Tiền đạo Argentina vẫn không ngừng hoàn thiện mình. Đã có những bàn thắng bằng chân của anh khiến khán giả Đà thành lẫn đồng đội cứ gọi là “ngã ngửa” vì ngạc nhiên. Nếu như chứng kiến đôi chân lóng ngóng cách đây 4 mùa của Merlo, không ai có thể tưởng tượng giờ đây tiền đạo này đã cơ bản hoàn hảo đến vậy.

Không có một tiền đạo ngoại nào đang chơi trên sân cỏ Việt hiện nay lại thể hiện tính chuyên nghiệp cao, khát vọng chinh phục bàn thắng như Merlo. Đồng đội có đá cà chớn thế nào, anh vẫn lầm lũi cống hiến. Merlo thể hiện cảm xúc tiếc nuối rất đặc biệt khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Không ghi được bàn thắng trong một trận đấu, người ta thấy Merlo thất thần như mất “sổ gạo”.

Với Merlo, ghi bàn như một nhu cầu, là lẽ sống. Thế nên, anh buộc phải mài nhọn cho mình những vũ khí chuyên biệt, ngoài đánh đầu. Đơn giản bởi không phải lúc nào ở SHB.ĐN anh cũng được tiếp “đạn” Nếu không biết độc lập tác chiến, bị tịt ngòi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Ý chí vươn lên cùng với khả năng ghi bàn ở mọi tư thế, Merlo xứng đáng đang khẳng định là chân sút vô song.

Đấy cũng là lý do khiến khó tiền đạo nào có thể đua tranh được với chân sút của SHB.ĐN trong cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới. Năm ngoái, Merlo hơn Samson đến 5 bàn, mùa giải 2010 hơn 6 bàn. Năm nay, 4 bàn thắng sau 6 vòng so với một bàn của Samson, đấy là khoảng cách rất khó san lấp.

Đơn giản bởi Merlo ra sân chỉ biết đá bóng và tìm mọi cách để ghi bàn, rời sân cỏ chỉ biết đến gia đình. Thật hiếm ngoại binh nào chuyên nghiệp như thế.
H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục