Gary Payton nói gì khi Chris Paul vượt số kiến tạo trong sự nghiệp?

18:02 Thứ ba 12/02/2019

TinTheThao.com.vnChris Paul đã chính thức vượt qua Gary Payton trên bảng xếp hạng những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử NBA vào sáng ngày hôm nay (12.02).

Với tổng cộng 8.972 kiến tạo tính đến thời điểm này của sự nghiệp, Chris Paul đã vượt qua bậc tiền bối Gary Payton trên bảng xếp hạng những cầu thủ chuyền nhiều nhất mọi thời đại.

3

 Chris Paul trở thành cầu thủ có số kiến tạo nhiều thứ 8 trong lịch sử NBA với 8,972 kiến tạo.

Gary Payton sau đó cũng đã nói về việc thành tích của mình bị phá vỡ trên Yahoo Sports. "Chúc mừng cậu ấy. Tôi thích điều đó. Hãy tiếp tục tiến lên nào chàng trai (Chris Paul). Điều đó rất tốt cho cậu ấy. Tôi rất vui vì cậu ấy đang chơi theo cách của mình. Nếu không vì những chấn thương trong suốt nhiều năm qua, cậu ấy có lẽ đã làm được nhiều hơn", Gary Payton ca ngợi chiến tích của Chris Paul.

Gary Payton được nhiều chuyên gia đánh giá là hậu vệ dẫn bóng phòng ngự tốt nhất mọi thời đại. Ông không mạnh ở khả năng ghi điểm, mà huyền thoại này nổi tiếng với lối chơi thiên về kiến tạo và phòng ngự. 

Gary Payton có biệt danh "The Glove" vì khả năng phòng ngự tuyệt vời. Ông chính thức góp mặt trong ngôi đền huyền thoại Naismith Basketball Hall of Fame vào ngày 8 tháng 9 năm 2013.

1

Chris Paul có mùa giải không mấy suôn sẻ khi liên tiếp gặp chấn thương.

Chris Paul đã mắc phải vô số chấn thương từ nhẹ cho tới nghiêm trọng trong suốt sự nghiệp. Chis Paul chỉ mới thi đấu được 32 trận đấu ở mùa giải 2018-19 cho Houston Rockets. Hậu vệ 33 tuổi có trung bình 15,6 điểm, 4,2 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 7,9 kiến tạo, trong khi đạt hiệu suất ném 42,3%, bao gồm 34,8% từ vạch 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra vào sáng nay giữa Houston Rockets và Dallas Mavericks, Chris Paul có 17 điểm cùng 11 kiến tạo. Chris Paul đang dần bắt nhịp với Houston Rockets nhằm chuẩn bị cho kỳ NBA Playoffs 2019.

2

 Khác với Gary Payton, Chris Paul là mẫu hậu vệ dẫn bóng toàn diện khi có thể kiến tạo, ghi điểm và phòng ngự tốt.

Houston Rockets bước vào mùa giải 2018-19 với những khó khăn lớn. Họ không thể giữ chân bộ đôi Luca Mbah Moute và Trevor Ariza. Không có chiều sâu ở 2 cánh, Houston Rockets bắt đầu gặp khó khăn trong việc phòng ngự khi để cho các đội bóng ghi ít nhất 100 điểm mỗi trận.

Chris Paul đã ký bản hợp đồng 5 năm trị giá 159 triệu đô với Houston Rockets trước thềm mùa giải 2018-19. Bản hợp đồng có điều khoản cho phép Chris Paul chấm dứt hợp đồng sớm trước 1 năm với Houston Rockets.

Ngoài ra Chris Paul cũng không thể thi đấu thường xuyên do chân thương, trong khi James Harden buộc phải gồng gánh Houston Rockets gần như hết công sức. Houston Rockets đang có thành tích 33 thắng - 23 thua và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Tây.

Highlights Chris Paul trận Mavericks vs. Rockets - 17 điểm cùng 11 kiến tạo

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:02 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục