Gareth Bale và Zinedine Zidane: Đã đến lúc chia tay?

10:34 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnMối quan hệ giữa tiền đạo 29 tuổi và ông thầy người Pháp đang rạn nứt ngày càng trầm trọng. Ra đi là giải pháp tốt nhất dành cho Bale vào lúc này.

Real Madrid trải qua mùa giải 2018/2019 tồi tệ. Đội chủ sân Santiago Bernabeu đứng vị trí thứ 3 chung cuộc trên bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách kỉ lục 19 điểm so với nhà vô địch Barcelona. Gareth Bale, ngôi sao từng được xem là sự thay thế Cristiano Ronaldo có một năm thi đấu thất vọng không kém.

Cầu thủ người xứ Wales thi đấu phập phù dưới triều đại HLV Julen Lopetegui. Chiến lược gia Santiago Solari tiếp quản chiếc ghế nóng sau đó nhưng vẫn không thể giúp Bale hồi sinh. Tương lai của cựu cầu thủ Tottenham Hotspur trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Zinédine Zidane trở lại Real Madrid.

Sự thật đằng sau mối quan hệ giữa Real và Zidane tại Real là gì? - Bóng Đá

Bale và Zidane.

Việc huyền thoại người Pháp liên tục "giam cầm" Bale trên băng ghế dự bị là tiếng chuông báo động cho tiền đạo 29 tuổi này. "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi nói chuyện và sử dụng những ngôi sao khác. Đó là tình huống trên sân và trong từng trận đấu,".

"Tôi là người quyết định sơ đồ chiến thuật, lực lượng nhân sự cho từng trận chiến. Real Madrid từng rất thành công, nhưng đó là câu chuyện của quá khứ. Hiện tại đội bóng gặp nhiều vấn đề và tôi quyết định dựa trên hoàn cảnh lúc này," Zidane phát biểu trên truyền thông.

Đầu năm 2016 khi thuyền trưởng 46 tuổi tiếp quản Real Madrid từ người tiền nhiệm Rafa Benitez, mối quan hệ giữa ông và Bale là rất tốt. Ngôi sao người xứ Wales cùng với Ronaldo trở thành 2 nhân vật "bất khả xâm phạm" tại Santiago Bernabeu.

Sự thật đằng sau mối quan hệ giữa Real và Zidane tại Real là gì? - Bóng Đá

Cầu thủ người xứ Wales thường xuyên làm bạn trên băng ghế dự bị mùa này.

Chấn thương liên miên khiến anh không thể có năm thi đấu trọn vẹn dưới trướng Zidane ở mùa giải đầu tiên. Mặc dù thế, Bale vẫn sở hữu màn trình diễn đầy ấn tượng ở chiến dịch Champions League, bao gồm 120 phút chung kết với Atletico Madrid.

Đối với Bale, niềm tin là một tài sản quý giá. Anh từng có mối bất hòa với cựu HLV người Ý, Carlo Ancelotti khi ông thầy 59 tuổi phàn nàn về thái độ ích kỉ của anh trên sân đấu. Bỏ lại sau lưng sự chỉ trích, Bale tỏa sáng ở vòng chung kết EURO 2016 và chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao số 1 của Real Madrid.

Sự thật đằng sau mối quan hệ giữa Real và Zidane tại Real là gì? - Bóng Đá

Việc mất đi một "họng pháo" hạng nặng như Ronaldo khiến hàng công Real sa sút.

Tuy nhiên, bóng ma chấn thương tiếp tục ám ảnh đôi chân của tiền đạo 29 tuổi. Tháng 11 năm 2016, anh trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân, phải rời xa sân cỏ trong 2 tháng rưỡi. Mùa giải 2017/2018, Bale càng đánh mất vị thế khi chỉ có 20 trận đá chính ở La Liga, 3 lần nằm trong đội hình xuất phát tại Champions League.

Cú đúp bàn thắng quan trọng của anh trước Liverpool tại Kiev gửi đi một thông điệp đầy mạnh mẽ: nếu không được thường xuyên vào sân, Bale sẽ ra đi.  Mặc dù thế, phong độ trồi sụt đã ngăn cản anh có thể hy vọng vào một tương lai sáng sủa hơn.

Sự thật đằng sau mối quan hệ giữa Real và Zidane tại Real là gì? - Bóng Đá

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trải qua mùa giải 2018/2019 tồi tệ.

"Nếu họ muốn tôi rời đi, họ phải trả 17 triệu euro mỗi năm, còn không tôi sẽ ở lại. Nếu tôi phải chơi golf thay vì ra sân thi đấu, tôi sẽ làm," Bale khẳng định.

Cầu thủ người xứ Wales vẫn còn 3 năm trong bản hợp đồng với đội bóng Tây Ban Nha. Giải pháp tốt nhất dành cho anh thời điểm hiện tại là tìm kiếm bến đỗ mới nhằm cứu vãn sự nghiệp thi đấu.

Anh Nguyễn | 09:35 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục