Gareth Bale: Tỏa sáng để rời Bernabeu?

22:23 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnGareth Bale đang chơi vô cùng ấn tượng trong những trận đấu gần đây và điều đó có thể giúp anh có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid ở trận chung kết Champions League sắp tới. Nhưng rất có thể, đó vẫn là chưa đủ để giúp Bale ở lại Bernabeu.

chiến thắng 6-0 trước Celta Vigo mới đây tại La Liga, Bale thi đấu chói sáng với một cú đúp. Trước đó, anh cũng có một pha lập công tuyệt đẹp trong trận Siêu kinh điển với Barca (hòa 2-2) ở Nou Camp.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bale đã sở hữu 16 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này. Một con số không hề tồi bởi anh phải thường xuyên vật lộn với chấn thương. Với những màn trình diễn ấn tượng vừa qua, Bale rất “sáng cửa” để có một suất đá chính tại Kiev sắp tới.

 - Bóng Đá

 Gareth Bale đang có phong độ tốt ở những trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, dù có xuất trận ở chung kết Champions League, thậm chí tỏa sáng, thì tương lai của anh cũng không hề chắc chắn hơn ở sân Bernabeu hào nhoáng.

Ngược dòng thời gian về năm 2013, khi ấy Gareth Bale cập bến Real Madrid với mức giá kỷ lục 100 triệu Euro. Mức giá đó đương nhiên đi cùng với kỳ vọng rất lớn từ ngài chủ tịch Florentino Perez.

Ông kỳ vọng cầu thủ này có thể thay thế Cristiano Ronaldo lãnh đạo hàng công của Real. Nhưng sau 5 năm, bản hợp đồng ấy chỉ đang thể hiện nhiều sự bất ổn và chưa thể vươn tầm như siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ở Real Madrid, cầu thủ xứ Wales liên tục bị chấn thương hành hạ. Từ tháng 6/ 2013 đến nay, Bale đã trải qua 25 ca chấn thương khác nhau. Mùa giải 2016/17 vừa qua, cựu cầu thủ Tottenham chỉ thi đấu 26 trong tổng số 51 trận có thể ra sân.

Mùa giải năm nay, những chấn thương cũng không ít lần làm gián đoạn đà thăng hoa của Bale và khiến anh đánh mất phong độ, cũng như không còn là lựa chọn số 1 của HLV Zidane.

Ở Champions League, Bale bị cất trên ghế dự bị ở tứ kết lượt đi với Juventus, và chỉ đá 45 phút ở lượt về. Câu chuyện lặp lại ở bán kết khi cầu thủ 28 tuổi lặng yên trên ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu với Bayern, rồi chỉ được đá… 18 phút trong màn tái đấu “Hùm xám” ở Bernabeu.

Từng có thời điểm, Bale trở thành “con cưng” trong mắt chủ tịch Florentino Perez. Trong quá khứ, HLV Rafael Benitez từng bị người đàn ông quyền lực nhất đội bóng quở trách vì “dám” rút tiền đạo người xứ Wales ra khỏi sân quá sớm. HLV Ancelotti cũng từng phải chia tay Real vì trót để ngôi sao 28 tuổi ngồi dự bị.

 - Bóng Đá

 Chấn thương khiến Bale khó thể duy trì thể trạng xuyên suốt cả mùa giải dài.

Thế nhưng bây giờ, dường như chủ tịch Perez đã nhận ra, ở Real giờ chỉ có Ronaldo đáng tin. Đó là lý do khiến Bale thường xuyên phải nếm trải cảm giác ngồi dự bị ở mùa giải năm nay, mà không còn nhận được sự bao bọc của ngài chủ tịch.

Không thể có được phong độ tốt nhất vì chấn thương, Bale cũng luôn bị đe dọa vị trí bởi những cầu thủ khác. Nơi Bale chơi tốt nhất là tiền đạo lệch trái, đó cũng là vị trí cả Asensio và Lucas Vazquez đều có thể chơi tốt. Thậm chí nếu Bale muốn chơi số 10, thì Isco cũng trở thành đối thủ khó nhằn. Quan trọng hơn cả, những cầu thủ này đều chơi ổn định và ít chấn thương.

Tóm lại, tất cả đều cho thấy tương lai của Bale đã không còn chắc chắn ở Madrid, dù anh có tiếp tục chơi tốt. Real cần một cầu thủ có thể ra sân thường xuyên, và tạo nên khác biệt trong từng trận đấu, chứ không phải một người thường dành nửa mùa giải để dưỡng thương.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:20 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục