Gareth Bale "tàng hình", xứ Wales nhọc nhằn vượt ải Slovakia

00:33 Thứ hai 25/03/2019

TinTheThao.com.vnTiếp đón Slovakia trên sân Cardiff City, đội tuyển xứ Wales đã giành thắng lợi sít sao 1-0 trước các vị khách để giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại EURO 2020.

Slovakia hành quân đến sân vận động Cardiff City sau khi có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2020 trước Hungary. Trận gặp xứ Wales hôm nay là lần thứ 2 thầy trò Jan Kozak thi đấu ở bảng E.

Còn với tuyển xứ Wales, đây là trận ra quân của họ trong chiến dịch giành vé đến vòng chung kết EURO sang năm nên đội bóng áo đỏ rất quyết tâm để kiếm được một trận thắng.

Đoàn quân của huyền thoại Ryan Giggs sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng thiếu đi sự phục vụ quan trọng của Aaron Ramsey vì chấn thương. Điều đó có nghĩa, trách nhiệm khởi xướng hàng công của đội tuyển vừa đánh bại Trinidad và Tobago cách đây mấy ngày phải thuộc về Gareth Bale cùng với tài năng trẻ đang lên Harry Wilson.

Với lợi thế sân nhà, thầy trò Giggs nhanh chóng dồn ép đối phương trong những phút đầu tiên. Bóng mới lăn được 5 phút, khung thành của Dubravka đã rung lên. Xuất phát từ sai lầm hớ hênh từ Pekarik, Daniel James cướp được bóng rồi tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm mở tỉ số cho xứ Wales.

Xứ Wales thắng tối thiểu trước Slovakia trong ngày Bale mờ nhạt - Bóng Đá

 James ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Bị thủng lưới sớm, Slovakia đành vùng lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, tuy trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng không xuất hiện nhiều tình huống hãm thành đáng chú ý trong phần còn lại ở hiệp 1. 

Pha bóng nguy hiểm nhất có chăng đến từ đường căng ngang của Ben Davies vào trong để David Brooks dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế không bị ai theo kèm ở phút thứ 20. 45 phút đầu tiên khép lại, xứ Wales tạm thời dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2 nhờ những sự điều chỉnh chiến thuật từ ông thầy Kozak đã giúp Slovakia chơi bóng uyển chuyển hơn. Đội khách dần có được sự thanh thoát trong lối chơi và tạo được nhiều cú dứt điểm về khung thành của thủ môn Wayne Hennessey.

Phút thứ 54, Robert Mak có đường chuyền xé toang hành phòng ngự đối phương để Albert Rusnak thoát xuống kết thúc. Tuy nhiên, Hennessey lại là người chiến thắng khi kịp thời băng ra cản phá cú sút của tiền vệ số 10.

Xứ Wales thắng tối thiểu trước Slovakia trong ngày Bale mờ nhạt - Bóng Đá

 Slovakia bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Hennessey.

Thời gian cứ thế trôi qua, Slovakia thay liên tiếp 2 người nhằm đưa trận đấu về lại thế cân bằng nhưng bất thành. Còn Bale cùng các đồng đội vẫn kiên cường chống trả những đợt tấn công từ đối thủ và nỗ lực của đội tuyển xứ Wales cũng được đền đáp khi trận đấu khép lại với tỉ số 1-0.

Tỉ số: Wales 1 - 0 Slovakia

Ghi bàn: Daniel James (5')

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Wales: Hennessey, Connor Roberts, Mepham, Jamie Lawrence, Ben Davies, Allen, Smith, Wilson, Brooks, James, Bale.

Slovakia: Dubravka, Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko, Kucka, Lobotka, Hamsik, Rusnak, Duda, Mak.

Lữ Phong | 23:35 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục