Garbine Muguruza tìm lại bản ngã

06:30 Chủ nhật 21/05/2017

TinTheThao.com.vnCàng gần tới thời điểm khởi tranh Roland Garros, có vẻ như sự tự tin của Garbine Muguruza càng dâng cao hơn bao giờ hết.

2086765-43730510-2560-1440

 Muguruza sắp tới sẽ có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu Roland Garros 1 năm trước. Ảnh: Internet.

Muguruza mới đây vừa mới đánh bại "lão tướng" người Mỹ Venus Williams với điểm số 6-2, 3-6, 6-2, qua đó, giành quyền vào bán kết Rome Open 2017. Đây mới là trận thắng đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này của Muguruza - một chi tiết khá khó tin nhưng có thật với một tay vợt từng vô địch Roland Garros 2016.

Quay ngược thời gian, Muguruza đã từng chơi khá ấn tượng ở mùa giải sân đất nện năm ngoái. Cô lọt đến tứ kết Porsche Grand Prix - Stuttgart Open, lọt đến bán kết giải đấu diễn ra tại Foro Italico ở Rome và đăng quang ngôi vô địch Roland Garros sau chiến thắng ấn tượng trong trận đấu chung kết trước Serena Williams - danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Muguruza.

Nhưng kể từ đó trở đi, Muguruza không còn chơi quá tuyệt vời, không giành được một danh hiệu nào, thậm chí còn chẳng thể lọt nổi đến một trận chung kết nào tính từ sau Roland Garros cho đến tháng 5 năm nay. Đó là một thành tích khá tệ hại.

Nhưng với chiến thắng mới nhất trước Venus, có lẽ, sự tự tin đang dần quay trở về với Muguruza. Đối thủ của Muguruza ở trận bán kết vừa qua chính là Elina Svitolina (tay vợt duy nhất đã giành được 3 danh hiệu trong mùa này). Trong trận đấu diễn ra tối 20/5, Muguruza chỉ chơi được 5 game (bị đối thủ dẫn 4-1) trước khi nói lời chia tay giải vì chấn thương.

Được biết chấn thương của Muguruza không quá nặng nhưng để đảm bảo an toàn cô vẫn phải rút lui, nhường vé đi tiếp cho Svitolina. Với Muguruza, trước mắt cô Roland Garros mới là quan trọng hơn hết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:15 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục