Garbine Muguruza: "Sát thủ" của chị em nhà Williams

01:00 Thứ ba 18/07/2017

TinTheThao.com.vn Muguruza trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đánh bại được cả 2 chị em nhà Williams ở trong các trận chung kết Grand Slam.

garbine-muguruza-cropped_18z91eqnf9ut81j338nc3zi3uh

 Muguruza từng hạ cả Venus và Serena ở chung kết Grand Slam. Ảnh: Internet.

Khi còn là một cô bé con nhỏ xíu, Garbine Muguruza thường ngồi dán mắt trước màn hình ti vi, để chăm chú xem màn tung hoành của chị em nhà Wiliams  – ở đấu trường của Grand Slam đình đám. Họ chính là hình mẫu, là thần tượng mà cô bé con Muguruza muốn noi theo. Chính cô cũng không ngờ rằng, nhiều năm sau, cô có những duyên nợ bất ngờ với cả Serena và Venus.

Với chiến thắng trước Williams “chị” ở trận chung kết đơn nữ của giải Wimbledon 2017, Muguruza trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử làng quần vợt nữ thế giới, và cũng có thể sẽ trở thành “kẻ duy nhất”, đánh bại được cả 2 chị em nhà Williams ở trong các trận đấu chung kết Grand Slam.

Đây mới là trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của tay vợt 23 tuổi người Tây Ban Nha, nhưng ở đó, người ta đã chứng kiến một sự già dặn, trưởng thành, dù phải đối mặt với những tay vợt khiến cả thế giới phải kinh sợ suốt một thời gian dài vừa qua. Serena và Venus, ở đẳng cấp cao nhất, luôn đứng trên một bậc so với “phần còn lại của thế giới”, nhưng điều đó không xảy ra với Muguruza.

Ở trận chung kết Wimbledon hồi năm 2015, tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi một trận đấu sòng phẳng với Serena, và chỉ chịu thua với điểm số sát sao là 4-6 và 4-6. Nhưng, Muguruza đã kịp phục thù. Trong chưa đến một năm sau, cô lại tái ngộ Serena ở một trận chung kết Grand Slam khác – chung kết Roland Garros 2016. Muguruza đã giành chiến thắng với điểm số 7-5 và 6-4, một kết quả hoàn toàn xứng đáng, khiến giới mộ điệu hài lòng, giới chuyên môn thán phục.

Và với chiến thắng mới nhất trước Venus Williams, Muguruza đang sở hữu thành tích ấn tượng, đó là dẫn trước nhà Williams 2-1 ở loạt trận chung kết Grand Slam đình đám. Liệu có ai làm được điều này?

Làng quần vợt Tây Ban Nha luôn có Rafael Nadal là niềm tự hào, từ thời điểm đầu những năm 2000 cho đến nay, và điều đó dẫn đến việc, họ hầu như quên đi những đóng góp của các đại biểu nữ. Cũng khó trách họ, làng quần vợt từng sản sinh ra những tên tuổi vĩ đại, như Conchita Martinez, Arantza Sanchez Vicario… rất khó có chuyện họ coi trọng một tay vợt như kiểu Carla Suarez Navarro, người mà chỉ có thành tích lọt vào “tốp 10” là đáng để người khác bàn luận. Thế nên, khi mà Muguzuza xuất hiện, rồi lưu danh sử sách với những chiến thắng ở đấu trường Grand Slam, đó là lúc người ta nhận ra, làng quần vợt Tây Ban Nha, ngoài Rafa, vẫn còn những đại biểu khác, là phụ nữ, đáng để mọi người nhắc đến.

Mới mấy tuần trước, Muguruza còn ngồi trong phòng họp báo, trần tình trong nước mắt sau khi không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch French Open vì trận thua trước Kritina Mladenovic, thì giờ đây, cô lại một lần nữa trở thành niềm tự hào của người Tây Ban Nha.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục