'Gặp Iraq là cơ hội tốt nhất để U19 Việt Nam đi tiếp'

16:03 Thứ ba 18/10/2016 | 1

Tiền vệ Hồ Minh Dĩ tự tin sẽ cùng đội U19 Việt Nam đạt kết quả có lợi trước U19 Iraq tại lượt trận cuối vòng bảng tối 20/10.

minh-di

 Minh Dĩ tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nếu thành công, đó sẽ là lần đầu tiên U19 Việt Nam tiến đến vòng knock-out của giải châu lục sau 7 lần tham dự. Sau 2 lượt trận của bảng B, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đứng thứ 2 với 4 điểm. Họ xếp sau đội bóng đã chắc chắn đi tiếp, U19 Iraq (6 điểm).

Lượt đấu cuối, U19 Việt Nam cần một trận hòa để nối gót đối thủ mà không cần quan tâm tới kết quả cặp đấu còn lại.

“Chúng tôi muốn ganh đua và không quan trọng đối thủ là ai. Chúng tôi bước vào mọi trận đấu với mong muốn giành chiến thắng. Iraq cũng không phải ngoại lệ. HLV nói với chúng tôi rằng đây là cơ hội tốt nhất để chúng tôi tiến xa,” tiền vệ Hồ Minh Dĩ chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Cầu thủ thuộc biên chế trung tâm đào tạo trẻ PVF là một trong những người chơi ấn tượng nhất của U19 Việt Nam ở trận hòa UAE 1-1. Chính anh là người đã lập công cho đội nhà bằng pha dứt điểm 1 chạm đẳng cấp. Theo AFC, nhiều người sẽ có những đánh giá sai lầm nếu nhìn vào chiều cao 1,59 m của tiền vệ thuận chân trái này.

bxh

 Tình hình tại bảng B trước lượt đấu cuối cùng. Ảnh: Internet.

“Chúng tôi biết UAE sẽ chơi một trận đấu thiên về sức mạnh, nhưng đội bóng đang thể hiện những gì tốt nhất của mình và không sợ bất cứ ai. Không nhiều người nghĩ về cơ hội của U19 Việt Nam trước Triều Tiên, nhưng chúng tôi chứng minh họ đã sai,” tiền vệ sinh năm 1998 nhận xét.

AFC cho rằng U19 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu không dễ dàng khi chạm trán với UAE (vô địch 2008), đương kim á quân Triều Tiên và đội 6 lần đăng quang Iraq. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi ấn tượng khi giành 4 điểm/2 trận, đứng trước cơ hội lớn để làm nên lịch sử.

Tinh thần chiến đấu là một trong những điểm mạnh của U19 Việt Nam. Trong 30 phút cuối với UAE, các cầu thủ đã chơi như những chiến binh trong thế 10 chống 11 vì đội trưởng Nguyễn Trọng Đại nhận thẻ đỏ rời sân. Bên cạnh đó, thể lực của toàn đội cũng rất tốt khi tranh chấp sòng phẳng với đối phương.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 14:38 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục