Gặp đại hạn, Messi tạo nên kỷ lục đáng xấu hổ tại giải quốc nội

19:25 Chủ nhật 16/02/2020

TinTheThao.com.vnDường như Lionel Messi đang gặp vấn đề suốt những trận đấu gần đây.

Với việc không ghi được một pha lập công nào trong màn đụng độ diễn ra vào tối qua, đội trưởng Barcelona đã có chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi tại La Liga. Theo thống kê từ Marca, kể từ bàn thắng ở trận ra mắt của HLV Quique Setien, chủ nhân 6 QBV thực hiện đến 31 cú sút, trong đó có 15 tình huống bóng đi trúng đích. Và ở trận đấu với Getafe, Messi tung ra thêm 2 pha dứt điểm trúng đích trong tổng số 6 cú sút.

Con số này đã tiến sát đến cơn hạn bàn thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Messi xảy ra vào mùa giải 2007/08. Ở chiến dịch đó, anh thực hiện 39 pha dứt điểm trong 8 trận đấu, nhưng chỉ có 11 cú sút khiến bóng tìm đến đúng mục tiêu.

Messi's worst winter - Bóng Đá

 Đội trưởng Barca đã "tịt ngòi" 4 trận liên tiếp.

Mặc dù siêu sao người Argentina vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới quốc nội, song con số 14 bàn này cũng đang cho thấy sự suy giảm rõ rệt sau các mùa. Được biết, Messi chưa từng có ít pha lập công như thế kể từ chiến dịch 2013/14.

Marca tiết lộ, Messi đã không nổ súng trong 52% các trận đấu của Barca mùa này, đó là con số khủng hoảng nhất, chỉ sau mùa giải 2007/08 (71%).

Với sự suy giảm đáng kể về hiệu suất ghi bàn, rõ ràng đội trưởng Blaugrana đang trải qua một mùa Đông tệ hại nhất sự nghiệp. Nhưng bù lại, anh vẫn đều đặn tạo ra những đóng góp lớn vào lối chơi chung mà minh chứng cụ thể là Messi đã có đến 12 đường chuyền thành bàn tại giải quốc nội.

Video Messi lập hat-trick kiến tạo:

Trường Sơn | 18:27 16/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục