“Gáo nước lạnh” cần thiết cho Man City

23:13 Thứ ba 16/01/2018 | 3

TinTheThao.com.vnThắng thua là điều bình thường trong bóng đá, và có những trận thua mà ý nghĩa của nó thậm chí còn lớn hơn cả một chiến thắng.

Liverpool vừa chấm dứt chuỗi bất bại của Manchester City, khi giành thắng lợi 4-3 tại vòng đấu 23 Ngoại hạng Anh trước đội bóng của Pep Guardiola. Đó có phải là một bất ngờ? Nếu như nhìn cái cách M.C vượt qua chuỗi trận khắc nghiệt bậc nhất thế giới bóng đá, điều chỉ có ở Ngoại hạng Anh, cũng như nhìn... hàng thủ của các học trò HLV Juergen Klopp, có lẽ nhiều người sẽ không tin Liverpool đủ sức ngăn cản đội bóng này. Thế nhưng, nó đã xảy ra, và The Kop hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

 - Bóng Đá

 Liverpool đã chấm dứt mạch bất bại của Manchester City ở Ngoại hạng Anh sau trận đấu có 7 bàn thắng.

Man City thua vì đâu, hãy nhìn vào bàn thua đầu tiên, Chamberlain băng đi từ gần giữa sân, vây quanh anh có các tiền vệ và hậu vệ M.C chứ không hề là cảnh “vườn không nhà trống”, nhưng họ đều can thiệp không mạnh mẽ, mà ngược lại rất hời hợt và có vẻ chủ quan trong tình huống như thế. Hậu vệ Man xanh tin vào tài năng của Ederson, hay tự cho rằng các đối thủ sẽ chẳng làm gì được họ? Có lẽ là cả hai. Và họ đã phải trả giá.

Bàn thua đến sớm nhưng các học trò của Pep Guardiola vẫn thi đấu một cách... đủng đỉnh, họ tổ chức chuyền bóng trên phần sân nhà và thậm chí còn chuyền hỏng nhiều lần, sự áp đảo như đã từng thể hiện không xuất hiện, thay vào đó một sự ung dung, cứ như thể họ chắc mẩm mình sẽ là người chiến thắng sau cùng. Và đúng là họ có bàn thắng phút cuối thật, nhưng không đủ để giành lại dù chỉ một điểm.

Rõ ràng, tâm lý thi đấu của nhiều cầu thủ M.C đang có vấn đề. Thành công quá đỗi ấn tượng từ đầu mùa đến trước vòng 23 quả thực khiến cầu thủ khó có thể không tự hào và tất nhiên là có cả tự mãn nữa.

Thế cho nên, một trận thua vào lúc này lại là rất cần thiết, nó không đến vào giai đoạn thi đấu dày đặc mùa giáng sinh và năm mới, thời điểm mà nếu sảy chân một trận có thể kéo rất nhiều thứ đi xuống. Mà trận thua này lại đến vào lúc các cầu thủ đang bay cao và mơ tưởng về chức vô địch, thậm chí là cú ăn 3, ăn 4 vào cuối mùa. Quả thật rất giống với một “gáo nước lạnh” tạt vào đúng lúc, khiến người say rượu bừng tỉnh cơn say mà không đem đến nguy cơ… cảm lạnh cho họ.

 - Bóng Đá

 Nhưng thua trước Liverpool có thể tốt cho thầy trò HLV Pep Guardiola ở phần còn lại của mùa giải.

Pep Guardiola đã nói rất đúng rằng không thể nghĩ đến chức vô địch vào tháng 1, và sau trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, ông và các học trò càng có lý do hơn để suy nghĩ một cách nghiêm túc về tất cả các mục tiêu của mình. Thua một trận đấu, được cả mùa giải, hy vọng nửa xanh thành Manchester sẽ làm được điều đó.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:15 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục