Ganiyu Oseni, kẻ 'hạ sát' De Gea cuối cùng cũng được công nhận!

09:55 Thứ sáu 14/09/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo chủ lực của Hà Nội là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2018, và anh từng có quá khứ đầy thăng trầm.

Trên thực tế, danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu danh giá nhất Việt Nam của Ganiyu Oseni có thể được thần may mắn giúp đỡ, vì đồng đội của anh là Hoàng Vũ Samson chỉ thi đấu ở giai đoạn hai và kém chân sút sinh năm 1991 về thành tích ghi bàn chung cuộc (14 so với 12).

Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được những đóng góp to lớn của tiền đạo người Nigeria cho chức vô địch V.League 2018 của Hà Nội. Dù vậy, trước khi có được thành công ngày hôm nay, Oseni từng trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình.

Ganiyu Oseni, kẻ 'phế truất' Anh Đức là ai? - Bóng Đá

 Ganiyu Oseni đang là đương kim chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới V.League.

Anh là ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển U17 Nigeria, những người từng đánh bại hàng loạt đội bóng cùng trang lứa tại World Cup như Colombia (với James Rodriguez), Argentina (với Salvio), Đức (với Toni Kroos) và Tây Ban Nha (với David De Gea). Nhưng Oseni lại nhanh chóng đánh mất mình kể từ chiến tích vang dội tại Hàn Quốc năm đó.

Cầu thủ này đã từng đến với Espérance (Tunisia), CSKA Moscow (Nga), dù vậy đó đều được coi như quãng thời gian không mấy tốt đẹp. Để rồi Kiên Giang và Hoàng Anh Gia Lai là những câu lạc bộ đầu tiên Oseni gia nhập khi đặt chân đến dải đất hình chữ S (theo hợp đồng cho mượn).

Chơi bóng tại giải hạng nhất cũng như góp mặt trên phố núi là kỷ niệm đẹp với tiền đạo sinh năm 1991, anh ghi được vô số các bàn thắng nhưng sau đó, vì nghe theo HLV Stephan Keshi, người khuyên anh rời Việt Nam để có cơ hội thi đấu cho ĐTQG Nigeria nên mọi thứ đã trở thành ác mộng trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2017.

Oseni đến với Kahramanmarasspor (thuộc Thổ Nhĩ Kỳ) và bỏ phí một mùa giải 2013/14 trong thất vọng. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi anh quay lại V.League để khoác áo Long An, Bình Dương và Cần Thơ. Đỉnh điểm của khó khăn là vụ việc Long An thanh lý hợp đồng với cầu thủ này để dọn đường cho người cũ Wander Luiz.

Ganiyu Oseni, kẻ 'hạ sát' De Gea cuối cùng cũng được công nhận! - Bóng Đá

 Anh cũng từng đánh bại hàng loạt tên tuổi của bóng đá thế giới hiện nay tại U17 World Cup.

Khi sự nghiệp của Oseni đang dần đi vào ngõ cụt thì Hà Nội bỗng dưng xuất hiện và đưa anh về nhằm giải quyết mối lo trên hàng công đội bóng. Những gì diễn ra sau đó vượt xa kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm - Cầu thủ này khiến cả V.League phải ngả mũ vì phong độ ghi bàn tuyệt vời.

Thành tích Vua phá lưới ở giải đấu danh giá nhất Việt Nam âu cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Oseni trong mùa giải năm nay, anh cũng đã chính thức soán ngôi của Anh Đức, người làm được điều tương tự vào năm ngoái với 17 pha lập công.

Qua cơn bĩ cực rồi thì cũng đến hồi thái lai, giờ đây Oseni có thể không bao giờ được khoác áo ĐTQG thêm một lần nữa nhưng anh vẫn còn rất nhiều thời gian để chứng minh bản lĩnh tại Việt Nam, vì hiện tại cầu thủ người Nigeria mới chỉ đi qua 27 mùa xuân trong cuộc đời mình.

Vũ Quang Toản | 05:00 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục