Gần triệu người Boston nín thở chờ bắt nghi phạm

09:25 Thứ bảy 20/04/2013

Vụ điều tra và truy lùng nghi phạm đánh bom cuộc đua marathon Boston hôm 15/04 đã khiến toàn bộ Boston ngày hôm qua rơi vào tê liệt.

Boston chào bình minh trong cảnh các con phố vắng người song lại dầy đặc lực lượng an ninh, xe bọc thép và cảnh sát. Phương tiện duy nhất đi lại trên phố là các xe bọc thép.

Lực lượng an ninh trên đường phố ở Boston (Ảnh: AFP)

Tất cả các trường học ở Boston trong đó có các trường ĐH lớn như Harvard, MIT, Boston University, Boston College, Northeastern, và Suffolk đều được thông báo đóng cửa đến hết ngày hôm nay.

Tại hiện trường vụ đấu súng trên khu phố Watertown, cảnh sát phong tỏa hoàn toàn. Giao thông đóng cửa và mọi công việc kinh doanh cũng ngừng hoạt động.

“Tôi đã bị đánh thức lúc 1 giờ sáng (giờ Mỹ) bởi những tiếng nổ lớn. Chúng như thể một đợt bom vậy. Tôi thấy mùi khét đặc, hệt như mùi ngửi thấy sau một đợt bắn pháo hoa liên hoàn, hay mùi bấc” - Peter Jennings một nhân chứng nói trên tờ Boston Globe.

Người dân Boston nín thở chờ bắt nghi phạm (Ảnh: AFP)

Các cuộc truy lùng nghi phạm vẫn tiếp tục diễn ra trên phạm vi rộng tới 30 km trong đó tập trung trong khoảng diện tích 3,8 km2 của Watertown. Lực lượng chống khủng bố, đặc nhiệm SWAT, đội rà phá bom mìn, FBI, cảnh sát địa phương là những lực lượng được huy động tham gia.

Hàng trăm cảnh sát mang súng ngắn và súng trường đứng dọc phố Watertown. Còn trên bầu trời, các trực thăng bay lượn trên các nóc nhà ở phố Norfolk, nơi hai anh em Dzhokhar Tsarnaev sinh sống.

Phố Watertown vốn là một khu vực yên tĩnh với khoảng 33.000 dân và là nơi ở của hai anh em Tsarnaev. Sau khi xảy ra đấu súng đêm thứ Năm, rạng sáng ngày thứ Sáu tại đây, nhiều người dân đã được sơ tán bằng xe buýt.

Lực lượng đặc nhiệm hiện tại đang đi từng nhà để tìm kiếm nghi phạm còn lại là Dzhokhar Tsarnaev. Những người không đi sơ tán được cảnh báo chỉ mở cửa khi biết chắc chắn đó là cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm mang theo súng ngắn và súng trường, lục soát từng căn nhà trên phố Watertown. (Ảnh: AFP)

Cùng với người dân ở khu phố Watertown, còn có khoảng 900.000 người nữa cũng được khuyến cáo luôn phải cảnh giác cao, đóng toàn bộ hệ thống cửa ra vào trong nhà mình cho tới khi có thông báo của chính quyền địa phương.

Giới chức Mỹ hy vọng, trong vòng 1 hoặc 2 ngày tới, họ sẽ tóm được Dzhokhar, đồng thời vạch mặt xem ai là người đứng sau vụ đánh bom, được cho đẫm máu nhất tại Mỹ, kể từ sau sự kiện 11/9 này.

Tiểu Hàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục