Gần 36.000 VĐV tham gia Boston Matathon 2014

14:12 Thứ ba 22/04/2014

Gần 36.000 vận động viên đã tham gia trong cuộc chạy Boston Marathon lần thứ 118 vào thứ hai (21-4), đây là một trong những hoạt động đầu tiên của cuộc đua kể từ vụ đánh bom năm ngoái. Cuộc đua lần này có sự góp mặt của các vận động viên hàng đầu Kenya và Ethiopia.

Vận động viên chạy marathon

Các nhà chức trách cho biết, tại sự kiện lần này, các vận động viên phải tuân thủ những quy định riêng nhằm thắt chặt an ninh để đảm bảo an toàn cho cuộc thi, sau khi vụ việc hai quả bom phát nổ trong ba lô giết chết 3 người và làm 264 người bị thương xảy ra vào năm ngoái.

Hàng ngàn vận động viên tập trung tại một công viên ở trung tâm thành phố Boston để chuẩn bị lên xe bus đến nơi bắt đầu của cuộc đua ở thành phố Hopkinton, cách 26,2 dặm về phía tây Boston.

HLV Robert Hollis, người đến từ New Jersey cho biết: "Có một chút căng thẳng, tôi đã không khỏi lo lắng khi nhìn thấy nhiều cảnh sát và những chú chó nghiệp vụ trên tàu Amtrak”.

Boston Marathon 2014 được siết chặt an ninh

Ban tổ chức cuộc đua cho biết, có tổng cộng 35.755 người chạy tập trung tại Hopkinton, nơi cảnh sát đang tăng cường an ninh dưới mặt đất và cho máy bay trực thăng giám sát trên không.

"Tôi đã mất một chặng đường dài cho việc này. Năm ngoái tôi đã hy vọng có thể chạy marathon ngay cả trước khi vụ đánh bom xảy ra. Đó là một phần của cái tôi muốn và nó rất đặc biệt", John Finn 26 tuổi, một vận động viên đến từ Berkeley, California cho biết.

Những thông điệp tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom năm ngoái

Trong số các vận động viên xếp hạng đầu, hai nhà vô địch ở nội dung chạy nam và nữ là Ethiopia và Kenya cũng có mặt trong cuộc chạy đua năm nay. Cả hai vận động viên đều có những thành tích đáng nể. Kenya tham gia cuộc đua Chicago Marathon năm ngoái trong 02:03:45 và Ethiopia chỉ mất 2:19:52 tại cuộc chạy marathon ở Dubai năm 2012.

Không có vận động viên người Mỹ nào đứng trên đỉnh vinh quang của Boylston Boston kể từ năm 1985 khi Lisa Larsen-Weidenbach Michigan dành chiến thắng ở cuộc đua dành cho nữ. Các vận động viên nam cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi Greg Meyer Massachusetts giành được chiến thắng vào năm 1983.

Cuộc đua năm nay được mở rộng hơn với sự tham gia của khoảng 9.000 vận động viên, đồng thời nó cũng cho phép khoảng 5.000 vận động viên đã bị bỏ lại trên sân năm ngoái khi hai quả bom phát nổ trên đường về gần tới đích một cơ hội mới để cạnh tranh.

Hà Triệu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục