Gael Monfils “nối gót” Nadal rút lui khỏi Olympic

10:00 Chủ nhật 22/07/2012

Tuyển quần vợt Pháp vừa nhận tin không vui khi tay vợt Gael Monfils sẽ không thể tham dự Olympic London 2012 do thất bại trong việc hồi phục chấn thương.

Monfils sẽ không thể tranh tài ở Olympic sắp tới - Ảnh: AFP

Gael Monfils, tay vợt hạng 17 thế giới, đã phải nghỉ thi đấu kể từ cuối tháng 5 đến nay, đồng thời cũng bỏ lỡ hai giải Grand Slam trong năm vừa qua gồm Roland Garros và Wimbledon do gặp phải chấn thương đầu gối.

Julien Benneteau, tay vợt hạng 32 thế giới, sẽ thế chỗ người đồng nghiệp tranh tài ở Olympic London. Cách đây không lâu, Benneteau suýt chút đã có thể tạo nên bất ngờ khi dẫn trước Roger Federer, tay vợt sau đó trở thành nhà vô địch Wimbledon 2012, 2 ván đấu trước khi để thua chung cuộc 2-3 ở vòng 3 của giải.

Như vậy, thành phần tuyển quần vợt nam của Pháp tranh tài ở nội dung đơn nam của Olympic tới đây sẽ bao gồm Jo-Wilfried Tsonga, Gilles Simon, Richard Gasquet và Julien Benneteau. Ngoài ra, ở nội dung đôi nam, Benneteau cũng sẽ phối hợp cùng Gasquet, trong khi Tsonga hợp sức với Michael Llodra.

Hồi giữa tuần, một ngôi sao quần vợt khác là Rafael Nadal, hạng 3 thế giới, cũng đã không thể bảo vệ huy chương vàng trên đất Anh vì chấn thương. Thay thế cho “vua đất nện” góp mặt tại Olympic London là Feliciano Lopez, tay vợt hạng 30 thế giới. Bên cạnh đó, ngôi sao bóng rổ Pau Gasol cũng đã được chọn cầm cờ cho đoàn thể Tây Ban Nha trong ngày khai mạc Olympic để thay cho Nadal.

Ở một diễn biến khác liên quan đến quần vợt nữ tại Olympic London 2012, chấn thương đã khiến Andrea Petkovic, hạng 18 thế giới, bỏ lỡ cơ hội mang về tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nữ cho đoàn thể thao Đức.

Trong khi đó, nhà vô địch Wimbledon 2012, Serena Williams đã quyết định không tham dự trận đấu biểu diễn vào ngày mai (22.7) tại Washington Kastles (Mỹ) nhằm dưỡng sức cho mục tiêu giành huy chương tại Olympic.

Dù chưa một lần giành được huy chương tại Olympic, song Serena Williams hiện tại được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên hang đầu cho huy chương vàng nội dung đơn nữ của giải năm nay.

Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục