Gã hề thành Manchester "vỡ kế hoạch" tái xuất

10:44 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnNgày trở lại làng quyền anh của Tyson Fury có thể sẽ lâu hơn dự kiến khi phiên điều trần với Cơ quan phòng chống doping Anh (UKAD) đã bị hoãn lại.

Theo dự kiến ban đầu, Tyson Fury sẽ tái xuất trở lại vào tháng 7 tới đây. Cụ thể, cựu vương hạng nặng thế giới cho hay sẽ ở lại miền Nam Tây Ban Nha tập luyện trước khi trở lại vào ngày 8 tháng 7. "Tôi sẽ trở lại ở chương trình Copper Box diễn ra vào ngày 8 tháng 7 với chủ đề chính là Billy Joe Saunders (bạn thân của Fury). Tôi sẽ có vài trận đấu trong lần trở lại này, khoảng hai hoặc ba trận gì đó trong lúc chờ đợi đại chiến với Anthony Joshua," Fury chia sẻ trên Britishboxers.

Tuy nhiên, kế hoạch của Fury đã không thể thành hiện thực khi Hội đồng quyền Anh của Anh (BBBofC) xác nhận UKAD vẫn tiếp tục quá trình điều tra nghi án sử dụng doping của "gã hề" thành Manchester.

tyson-fury

Tyson Fury vắng bóng làng quyền anh kể từ sau cuộc so tài với Wladimir Klitschko. Ảnh: Sky Sports.

Tổng thư ký BBBofC, ông Robert Smith thừa nhận có thể sẽ phải mất một thời gian khá dài trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng về trường hợp của cựu vương WBA hạng nặng thế giới. "Phiên điều trần đã bị hoãn lại và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra. Tôi thật sự không biết thời gian cụ thể cho phán quyết cuối cùng," Robert Smith chia sẻ trên Sky Sports.

Tyson Fury năm nay 28 tuổi, lần thượng đài gần nhất của anh là cuộc so tài với Wladimir Klitschko vào ngày 28/11/2015. Khi ấy, võ sĩ người Anh đã vượt qua "tiến sĩ búa thép" bằng tính điểm để đoạt ba đai vô địch hạng nặng WBA, IBF và WBO. Năm ngoái, Fury trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp sau khi đạt đỉnh cao, anh hai lần hoãn trận tái đấu với đối thủ người Ukraine vì lý do sức khỏe rồi sau đó phải trả lại các đai vô địch WBA và WBO.

Vào giữa tháng 10/2016, Tyson Fury bị Hội đồng quyền anh vương quốc Anh (BBBofC) tước giấy phép thi đấu, một ngày sau khi anh trả lại hai đai WBA và WBO, để làm rõ cáo buộc doping và tình trạng sức khỏe. Hồi tháng 6/2016, Cơ quan phòng chống doping Anh đã cáo buộc Fury sử dụng chất kích thích.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:10 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục