'Gã điên' McGregor phục thù thành công Nate Diaz

12:36 Chủ nhật 21/08/2016

Trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC 202 diễn ra hôm 21/8 đã đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Conor McGregor.

Tại nhà thi đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas (Mỹ), McGregor đụng độ Nate Diaz trong trận đấu thuộc hạng bán trung. Tháng ba năm nay, Diaz đánh bại "gã điên" McGregor sau hai hiệp. Từ sau lần chạm trán đó, kẻ thua cuộc lao vào tập luyện điên cuồng với quyết tâm phục thù.

Và McGregor đã không làm những khán giả thất vọng. Anh thắng bằng tính điểm trước Diaz sau 5 hiệp căng thẳng, với các điểm số lần lượt là 48-47, 47-47 và 48-47. Như vậy, McGregor đã đòi nợ thành công Diaz sau khi để thua đối thủ hơn 5 tháng trước.

McGregor có đòn đá chân trái rất tốt.

Trang BoxingScence mô tả đây là trận đấu đẫm máu của sự kiện UFC 202 khi hai võ sĩ thi đấu rất quyết liệt. McGregor người Ireland khởi đầu tốt hơn. Anh thực hiện những cú đá đầy uy lực nhắm vào phần thân đối thủ. Ngoài ra, các đòn tay của "Gã điên" cũng rất lợi hại khi phối hợp hài hòa cùng đòn chân.

Nhưng Nate Diaz không dễ gục ngã. Võ sĩ người Mỹ khiến McGregor mệt mỏi với những cú đấm liên hoàn và gây sức ép liên tục lên đối thủ. Thế nhưng McGregor lại chơi đòn tay tốt hơn, anh khiến mặt Diaz bê bết máu bằng những pha ra đòn thuận tay. Tuy nhiên, võ sĩ người Mỹ vẫn đứng vững bất chấp dính nhiều đòn vào mặt.

Theo Sherdog, McGregor sẽ bỏ túi 3 triệu USD cho trận gặp Diaz, người thu về 2 triệu USD.

Có thời điểm Diaz dồn ép một McGregor mệt mỏi đến tận hàng rào và tưởng chừng sẽ kết thúc trận đấu ở hiệp 3, theo Daily Mail. Dù vậy, sự kiên cường của "Gã điên" đã giúp anh chống chọi trước nhiều pha ra đòn của Diaz. Tính căng thẳng của trận đấu lên tới đỉnh điểm ở hiệp 5 vì không ai chắc người nào sẽ giành chiến thắng.

McGregor tung đòn tay trúng mắt Diaz.

Sau cùng, trọng tài chấm cho Conor McGregor số điểm cao hơn Nate Diaz (48-47, 47-47, 48-47). McGregor như phát điên khi biết được kết quả. Anh bày tỏ sự phấn khích: "Ngạc nhiên chưa. Nhà vua trở lại rồi nhé. Diaz đã chứng tỏ bản thân giỏi hơn tôi nghĩ. Nhưng hôm nay là ngày của tôi. Bản thân đã thắng 3 hiệp. Tôi cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp, sự lỳ đòn và sức chịu đựng trong hiệp cuối."

Còn Diaz lại tỏ ra bất ngờ với kết quả. "Tôi nghĩ mình phải thắng rồi chứ. Dù sao thì họ vẫn không thể nào tìm được một võ sĩ gan lỳ như tôi," Diaz nói với bình luận viên Joe Rogan, đồng thời bóng gió chuyện đã có một thuyết âm mưu chống lại anh. "Người ta có thể đá tôi khỏi trận đấu bất cứ lúc nào. Nhưng dù sao điều này cũng tốt thôi."

Theo Diaz, anh bước vào trận đấu mà không có sự chuẩn bị tốt. Anh thừa nhận đã trải qua chấn thương và không có nhiều thời gian tập luyện. Song, võ sĩ người Mỹ từ chối đổ lỗi cho bất kỳ điều gì sau thất bại.

Như vậy, McGregor lúc này đã nâng thành tích lên thành 20 trận thắng và 3 thua. Trong khi đó, Diaz có 19 chiến thắng và 11 trận thua. McGregor khi được hỏi liệu muốn tái đấu Diaz không, võ sĩ này cho biết: "Tất cả những gì tôi nhìn thấy là tỷ số đang là 1-1. Tái đấu ư? Chúng tôi sẽ làm điều đó ở hạng cân 70 kg."

Nguyên Trí | 12:28 21/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục