“Gà” bầu Đức và U23 Việt Nam

08:20 Thứ bảy 14/09/2013

1. Sau hai trận ra quân ở giải U-19 Đông Nam Á, đội tuyển U-19 Việt Nam do ông thầy người Pháp Guillaume có hai chiến thắng liền trước U-19 Thái Lan 3-2 và U-19 Malaysia 1-0.

20 tuyển thủ U-19 Việt Nam dự giải Đông Nam Á không phải do của nhà VFF “trồng được” mà trong đó “gà” của bầu Đức là 12 cầu thủ từ Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG và hầu hết đóng vai trò chủ lực. Đáng nói hơn là lứa cầu thủ này mới có 17 tuổi sau sáu năm học bóng đá trên phố núi Pleiku vẫn giữ nét hồn nhiên đáng yêu.

U23 Việt Nam

Bầu Đức thì bận bịu làm ăn ở nước ngoài vẫn không quên gọi về dặn dò cấp dưới theo sát chăm chút cho các cháu và nhắn nhủ không ngủ quên trên chiến thắng. Ông gọi điện thoại chúc mừng các cầu thủ nhí của mình và còn nhắc đi nhắc lại là không có thưởng nóng gì hết, sợ tạo thói quen dễ sinh hư bọn nhỏ.

2. Đội dự tuyển U-23 Việt Nam vừa lên đường sang Hungary tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm nay. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được chăm lo kỹ nhưng giới hâm mộ lại luôn có cảm giác bất an về chỉ tiêu vàng.

Chính các học trò ông Phúc trong những ngày tập trung ở Trung tâm Đào tạo VFF vẫn cảm nhận rất rõ ràng sự lạc lõng và cô đơn, khác hẳn với các đời thầy ngoại gom quân mấy kỳ trước. Nó xuất phát từ một giải đấu vừa hạ màn nghèo nàn về chuyên môn nhưng có nhiều sự cố không hay. Cả làng bóng ngao ngán với chất lượng của cầu thủ không cao trong khi sự kỳ vọng của người hâm mộ đã vơi đi rất nhiều.

Bảy chân sút hay nhất đội tuyển U-23 quốc gia thật bất ngờ sau 22 lượt đấu V-League có tổng số bàn thắng là 19, chỉ hơn mỗi cầu thủ ngoại của Hà Nội T&T (14 bàn).

Ông thầy ở giải hạng nhất cho gọi 25 cầu thủ dự tuyển thì có đến chín đến từ hạng nhất và hiện có ít nhất ba cầu thủ bị đau thì lấy gì bảo đảm sau ba tháng nó không hao hụt. Có thể bản danh sách cuối cùng vẫn còn mở nhưng thật khó đảm bảo cầu thủ lên bổ sung, thay thế không có cảm giác hụt hẫng và thực tế cũng không chắc hội đủ phẩm chất cần thiết.

Vui với bóng đá trẻ Việt Nam nhờ lứa U-19 hầu hết là “gà” bầu Đức đang làm nóng giải Đông Nam Á rồi lại thấy lạnh cho U-23 Việt Nam với chiến dịch vàng SEA Games 27.
Đăng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục