Futsal Thái Lan giành vàng nghẹt thở, đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3

23:35 Chủ nhật 27/08/2017

TinTheThao.com.vnHôm nay (27/08) là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Futsal. Đúng như tuyên bố ban đầu, Thái Lan đã giành trọn 2 chiếc huy chương vàng. Việt Nam chỉ có thể giành được 1 tấm huy chương bạc, ít hơn so với chỉ tiêu ban đầu.

Môn futsal nam ở SEA Games 2017 có 5 đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar và chủ nhà Malaysia. Là đội bóng nằm trong Top 10 thế giới, vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại, những tưởng tấm huy chương vàng sẽ khó lọt khỏi tay ĐT futsal Thái Lan. Thế nhưng, thất bại 2-4 trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 đã khiến đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường tại SEA Games năm nay.

 - Bóng Đá

 Thái Lan giành HCV sau trận đấu nghẹt thở.

Trước khi lượt cuối diễn ra, ĐT Malaysia tạm thời xếp nhất bảng khi có được 7 điểm cùng hiệu số +6. ĐT Việt Nam cũng có 7 điểm nhưng đã thi đấu đủ số trận cùng hiệu số +5, xếp ở vị trí thứ 2. ĐT Thái Lan có 6 điểm, đứng ở vị trí thứ 3. Như vậy, ứng cử viên sổ 1 này chỉ có một con đường duy nhất đó là đánh bại chủ nhà Malaysia để lên ngôi vô địch.

Vào trận với tâm lý quyết thắn, Thái Lan thi đấu như một cơn bão cuốn phăng các cầu thủ chủ nhà trong toàn bộ thời gian của hiệp một. Sau 20 phút thi đấu, họ ghi liền 3 bàn thắng do công của đội trưởng Wongkaeo, tiền đạo ThueanKlang và số 13 Apiwat.

Tuy nhiên, Malaysia đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ là đội đầu bảng sau 3 trận đã đấu. Sau khi hiệp 2 bắt đầu được chừng 5 phút, cầu thủ Syed Nashi có pha đi bóng qua 3 cầu thủ Thái Lan và ghi bàn rút ngắn tỷ số. Không lâu sau đó, ThueanKlang ghi bàn thứ 4 cho Thái Lan và hoàn tất cú đúp. Tuy nhiên, bàn thắng không khiến các cầu thủ chủ nhà bị khuất phục. Malaysia ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở những phút cuối trận. Đáng tiếc rằng thời gian là không đủ để họ gỡ hòa.

 - Bóng Đá

 Futsal Việt Nam không đạt được chỉ tiêu HCB. Ảnh: Thái Sơn.

Thắng trận 4-3 nghẹt thở, Thái Lan lên ngôi một cách nhọc nhằn. Đồng thời, đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3 chung cuộc. Đoàn quân của thầy trò HLV Rodrigo có cùng điểm và hiệu số với Malaysia nhưng xếp sau do ghi ít bàn thắng hơn.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 22:50 27/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục