Froome: Đua xe đạp là môn thể thao trong sạch nhất thế giới

08:24 Thứ năm 25/07/2013

Quán quân Tour de France 2013 Christopher Froome nói rằng đua xe đạp là môn thể thao trong sạch nhất thế giới hiện tại.

Quán quân tour de france 2013 Froome

Froome là cua rơ đầu tiên vô địch Tour de France kể từ sau khi Lance Armstrong bị tước toàn bộ 7 danh hiệu quán quân giải này vì sử dụng doping. Vụ Armstrong khiến dư luận tỏ ra hoài nghi về thành tích của Froome trong suốt thời gian diễn ra tour de france năm nay.

Nhưng cua rơ người Anh nói rằng không có môn nào mà cơ chế kiểm tra doping lại được thực hiện một cách chặt chẽ như đua xe đạp và đây là một trong những môn thể thao trong sạch nhất thế giới hiện tại.

“Chế độ kiểm tra doping trong môn này được thực hiện rất nghiêm ngặt. Mỗi cua rơ có một hồ sơ riêng về mẫu máu và cứ gần như hàng tháng là người ta lại đọc kết quả xét nghiệm của bạn. Mọi người không thể hình dung khối lượng xét nghiệm mà chúng tôi thực tế đã trải qua. Tôi có thể tự tin nói rằng đua xe đạp là một trong những môn thể thao trong sạch nhất thế giới, nếu không muốn nói là trong sạch nhất vì chế độ theo dõi và xét nghiệm doping mà chúng tôi phải thực hiện”.

Froome đã xóa tan mọi hoài nghi nhắm vào anh ở Tour de France năm nay bằng phong độ cực ổn định. Anh bắt đầu đoạt áo vàng từ chặng 8 và giữ áo vàng cho tới khi kết thúc giải đấu, tổng cộng là 14 chặng liên tiếp. Chiến thắng ở Tour de France tạo cảm hứng lớn cho Froome. Anh lạc quan cho rằng đây chỉ là sự khởi đầu cho những vinh quang mới mà anh có thể gặt hái trong thời gian tới.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục