Froome đi vào lịch sử với chức vô địch Vuelta a Espana

15:15 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnTay đua của Sky đã chính thức đi vào lịch sử xe đạp thế giới sau chiến tích vô địch ở giải xe đạp danh giá nhất Tây Ban Nha.

Tối qua (10/09), Chris Froome đã chính thức lên ngôi vô địch Vuelta a Espana 2017. Danh hiệu này giúp Froome trở thành cua rơ đầu tiên vô địch Tour de France và Vuelta a Espana trong cùng một năm kể từ khi Bernard Hinault làm được điều tương tự hồi năm 1978.

1

 Froome chính thức đi vào lịch sử xe đạp thế giới sau chiến tích vô địch ở giải xe đạp danh giá nhất Tây Ban Nha.

Đồng thời, tay đua của Sky cũng trở thành người Anh đầu tiên đăng quang Vuelta a Espana và cũng là người Anh đầu tiên vô địch một giải đấu danh giá ngoài Tour de France.

Hiện tại, tay đua 32 tuổi này chỉ thiếu duy nhất mỗi danh hiệu Giro d'Italia và nếu làm được điều này, Froome sẽ trở thành tay đua thứ 7 trong lịch sử thâm tóm trọn 3 giải xe đạp danh giá nhất hành tinh.

Tuy vậy, Froome vẫn tỏ ra thận trọng trong việc góp mặt ở giải đấu tại Italia: "Đó là một thử thách bởi tham dự Giro có thể ảnh hưởng đến Tour de France, xong tôi sẽ không loại bỏ khả năng góp mặt ở Italia. Tôi đang đặt mục tiêu chinh phục Tour de France thứ 5 trong sự nghiệp. Tôi sẽ xem xét tình hình cùng với đội ngũ để vạch ra kế hoạch cho năm tới."

Nhà vô địch Vuelta 2017 cũng thừa nhận rất khó để chối từ giải xe đạp danh giá ở TBN bởi đây là một cuộc đua mà anh thực sự yêu thích.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:00 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục