Frenkie de Jong từng từ chối cựu vương C1 để khoác áo đội bóng vô danh

16:35 Chủ nhật 10/11/2019

TinTheThao.com.vnNếu chọn ông lớn Hà Lan, De Jong chưa chắc đã có được ngày hôm nay.

Sinh ra trong một gia đình toàn người hâm mộ cuồng nhiệt của CLB Feyenoord, do đó khi đội trẻ của CLB này ngỏ lời mời với Frenkie de Jong, gia đình cậu đã coi đó giống một giấc mơ đã thành hiện thực. Tuy vậy, cậu bé này lại quyết định đầu quân cho CLB Willem II.

 De Jong trong màu áo đội trẻ Willem II.

Mới đây, phóng viên thể thao Johan Derksen cho biết, thực tế De Jong đã đến tập thử ở Feyenoord, nhưng khi được gia đình trao toàn quyền quyết định, Frenkie 7 tuổi đã quyết định không ở lại đây: "Cậu ấy đã tập luyện ở đó khoảng 1 tuần, nhưng đó là tập thử thôi. Cậu ấy ở đó với bố và ông nội, đều là những CĐV cuồng nhiệt của Feyenoord. Nhưng cậu ấy không cảm thấy thực sự thoải mái và đã chọn Willem II."

Như nhiều đội bóng Hà Lan khác, cái tên Feyenoord có lẽ không quá quen thuộc với khán giả xem bóng hiện tại, tuy nhiên trong quá khứ, họ từng sở hữu những cầu thủ xuất sắc bậc nhất. Mùa giải 1969/1970, họ đã đánh bại Celtic ở trận chung kết European Cup để trở thành đội bóng đầu tiên của đất nước hoa tulip lên ngôi vô địch giải đấu này. Lò đào tạo của Feyenoord cũng thuộc hàng chất lượng nhất cả nước.

Trái lại, Willem II từ lâu đã rơi khỏi nhóm ông lớn của Eredivisie. Dù vậy, 10 năm rèn luyện ở đội trẻ CLB này đã tôi rèn nên Frenkie de Jong của ngày hôm nay.

De Jong và những cầu thủ Barca được đề cử Quả bóng vàng: 

Hoài Thu | 15:40 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục