Freiburg 0-3 Dortmund: Ơn giời Dortmund đây rồi!

00:40 Chủ nhật 08/02/2015

Sau 5 trận liên tiếp chỉ thua và hòa cuối cùng Dortmund cũng có được chiến thắng. Dù có phần muộn màng nhưng chiến thắng trước Freiburg mang nhiều ý nghĩa với thầy trò Jurgen Klopp.

Cho đến trước cuộc đối đầu với Freiburg, Dortmund đã trải qua liên tiếp 5 trận tại Bundesliga mà không biết đến mùi chiến thắng. Chính bởi vậy mà thầy trò HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất quyết tâm.

Dù phải làm khách, song đội bóng vùng Ruhr nhập cuộc khá tự tin. Và khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 9 phút, Dortmund đã cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng mở tỉ số của Marco Reus. Trong bàn thắng này, công lớn thuộc về Aubameyang khi anh có pha đi bóng vượt qua cả thủ môn Buerki để chuyền cho Reus ghi bàn.

Hưng phấn sau bàn thắng sớm, Dortmund càng tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn lên phần sân của đội chủ nhà. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn từ Freiburg đã khiến Dortmund không thể có thêm bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía khách.

Sau giờ nghỉ, Dortmund tiếp tục dồn ép Freiburg. Tuy vậy, họ cũng chủ động điều tiết nhịp độ của trận đấu nhằm bảo toàn kết quả. Trong khi đó, bên kia phần sân Freiburg cũng cho thấy rõ quyết tâm gỡ hòa khi HLV Christian Streich quyết định tăng cường thêm nhân sự cho hàng công.

Tuy vậy, khi những thay đổi chiến thuật vẫn chưa mang lại hiệu quả, Freiburg đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 56, tận dụng pha đi bóng lớ ngớ của cầu thủ đội chủ nhà, Ilkay Gündogan đã có một pha chọc khe thông minh cho Pierre-Emerick Aubameyang băng xuống. Và trong tư thế đối mặt, chân sút người Gabon đã không cho thủ môn Roman Burki cơ hội cản phá.

Chưa thỏa mãn, Dortmund tạo thêm cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà và Pierre-Emerick Aubameyang một lần nữa tỏa sáng đem về chiến thắng cho đội bóng áo vàng-đen.

Phút 71, từ một pha phối hợp rất nhịp nhàng trước vòng cấm của Freiburg, Shinji Kagawa chuyền bóng thuận lợi cho Pierre-Emerick Aubameyang đang trong tư thế trống trải dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho Dortmund.

Với 3 điểm vừa có được, Dortmund từ vị trí chót bảng đã leo lên hạng 16, được 19 điểm, hơn hai đội phía sau là Freiburg và Stuttgart 1 điểm. Khoảng cách của Dortmund với các đội phía trên cũng không nhiều, kém đội đứng hạng thứ 12 là Mainz 05 3 điểm nên nếu giữ vững phong độ, Dortmund có thể sớm thoát khỏi khu vực rớt hạng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục