Fred và Sanchez sẽ khiến BLĐ M.U phải 'nhún nhường' Mourinho

14:35 Thứ tư 01/08/2018

TinTheThao.com.vnChứng kiến màn trình diễn của bộ đôi đến từ Nam Mỹ, có lẽ nhiều người đang hy vọng vào một mùa giải tốt đẹp sẽ đến với Man Utd.

Kể từ sau bản hợp đồng với Lee Grant, huấn luyện viên Jose Mourinho luôn ca thán về tình hình nhân sự ở đội bóng. Từ việc các trụ cột không thể góp mặt vì bận dự World Cup 2018, đến chấn thương ở hàng phòng ngự, và bây giờ vẫn là 'bài ca quen thuộc' về kế hoạch mua sắm không trọn vẹn.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn luôn như vậy, luôn thích phàn nàn về những gì diễn ra không đúng ý mình hơn là sự im lặng vàng ngọc. Nhưng thực tế, một đội bóng lớn như Manchester United không thể bước vào mùa giải mới với đội hình què quặt như vậy, và Mourinho có cái lý của mình khi nổi cáu với tất cả.

Fred và Sanchez sẽ khiến BLĐ M.U phải 'nhún nhường' Mourinho  - Bóng Đá

 Những chấn thương ở hàng phòng ngự đã khiến HLV Mourinho như 'phát điên'.

Cách đây chưa lâu, cựu thuyền trưởng Chelsea đã nói về bản danh sách 5 người ưng ý nhưng cuối cùng lại chỉ hy vọng một cầu thủ cập bến Old Trafford. Một câu nói mang tính chất dè bỉu sự 'bủn xỉn' của phó chỉ tịch điều hành và cũng là người phụ trách công tác chuyển nhượng của Man Utd, Ed Woodward.

Trải qua hành trình 'du lịch' trên xứ cờ hoa, đội bóng áo đỏ chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trước Real Madrid cách đây vài giờ đồng hồ, nhưng tỉ số 2-1 đã giúp HLV Mourinho có nhiều lợi thế hơn trước những lãnh đạo cao cấp của đội bóng.

Alexis Sanchez đã trở lại là chính mình với những pha bóng quen thuộc, anh liên tục khuấy đảo bên phía cánh trái và thậm chí còn góp công vào 2 bàn thắng của đội nhà (1 bàn và 1 kiến tạo). Nhưng nhìn một cách tổng thể, ngôi sao người Chile đã mang lại cảm giác an tâm hơn về chất lượng hàng công nếu Romelu Lukaku, Marcus Rashford và Jesse Lingard trở lại.

Đã từ lâu, nhà hát của những giấc mơ vẫn mong ngóng một 'số 7' thực thụ kể từ ngày Cristiano Ronaldo dứt áo ra đi. Michael Owen, Antonio Valencia, Memphis Depay (thậm chí cả Anthony Martial) đều đã thất bại thảm hại khi phải khoác lên mình biểu tượng của câu lạc bộ.

Fred và Sanchez sẽ khiến BLĐ M.U phải 'nhún nhường' Mourinho  - Bóng Đá

 Sanchez đang dần lấy lại hình ảnh của mình trong màu áo Man Utd.

Sanchez thực tế cũng chẳng có sự khởi đầu tốt, nếu không muốn nói là tệ hại. Tuy nhiên, vấn đề của anh không hẳn nằm ở đẳng cấp hay phong độ. Nó đơn giản chỉ là sự hoà nhập với một ngôi sao chuyển đến từ giữa mùa giải, và thời gian ít ỏi đó đã không thể giúp cựu tiền đạo Arsenal có thể cảm thụ được phong cách chơi bóng của Man Utd.

Trong khi đó, Fred có lần đầu tiên đá chính và cầu thủ người Brazil đã chứng tỏ được phẩm chất siêu việt của mình. Đã rất, rất lâu rồi ông thầy người Bồ Đào Nha mới sở hữu được một 'máy quét' hoàn hảo đến thế. Ở đây, chúng ta nói đến Fred giống như một tiền vệ có nhiều ưu thế so với các cầu thủ ở khu vực trung tuyến của Man Utd hiện tại.

Cựu ngôi sao Shakhtar Donetsk quá nhanh so với Nemanja Matic nhưng anh không hề lép vế khi phải chạy đua thể lực cùng Paul Pogba. Nếu nhìn sang N'Golo Kante (Chelsea), nhiều người có thể sẽ ái ngại cho tiền vệ người Pháp khi bộ đôi này đụng độ nhau ở mùa giải sắp tới, bởi Fred cũng là mẫu cầu thủ có thừa sức mạnh nhưng có vẻ nhỉnh hơn Kante ở khía cạnh tham gia tấn công và phối hợp cùng các đồng đội.

Fred và Sanchez sẽ khiến BLĐ M.U phải 'nhún nhường' Mourinho  - Bóng Đá

 Fred sẽ đang chứng tỏ được giá trị của mình giống với những gì anh đã có tại Shakhtar.

Ngoài ra, kỹ năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp của tiền vệ đội tuyển Brazil thực sự là một món quà vô giá cho tuyến giữa của Man Utd. Điều mà ngay cả 'Pogboom' vẫn chưa thể làm tốt mỗi khi xuất hiện trong màu áo đỏ. Chất Samba trong người Fred là điều HLV Mourinho rất ưa thích, và anh sẽ là 'sức bật' của Man Utd mùa tới.

Có thể nói, bộ đôi Sanchez - Fred đang khiến ông thầy 55 tuổi được 'nở mày nở mặt', và nếu họ tiếp tục chơi tốt khi bước vào mùa giải mới, rất có thể Mourinho sẽ có dịp 'lên mặt' với Woodward. Điều đó cũng sẽ khiến BLĐ Man Utd phải nhún nhường Mourinho trong kế hoạch mua sắm của đội bóng, thậm chí ngay ở những ngày cuối của phiên chợ hè năm nay.   

Vũ Quang Toản | 10:10 01/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục