Fred: Câu hỏi 52 triệu bảng nhưng không có lời giải

20:58 Thứ tư 09/10/2019

TinTheThao.com.vnManchester United không có cách nào để vực dậy một tiền vệ đầy tài năng trong Fred.

Được biết đến như một trong những tiền vệ tài năng nhất năm 2018, đã một không ai biết trước được những gì sẽ xảy ra với Fred kể từ khi anh chuyển đến Old Trafford. Mọi thứ có vẻ đã đạt đến một cấp độ mới của sự thất vọng, sau trận thua 0-1 của Manchester United trước Newcastle. Được trao cơ hội đá chính, và Fred trên sân trông như một cầu thủ không biết tấn công là gì.

Có nhiều người hâm mộ đã chỉ trích việc ký hợp đồng trị giá 52 triệu bảng với Fred vào mùa hè năm 2018. Nhưng vào thời điểm đó, thực sự, nó không giống như một thương vụ quá tồi tệ. Tại Shakhtar Donetsk, Fred đã chứng tỏ bản thân là một ngôi sao toàn diện, có khả năng làm mọi thứ trong tuyến giữa và dĩ nhiên, Man United không phải là đội bóng duy nhất quan tâm đến anh.

Fred: Câu hỏi 52 triệu bảng nhưng không có lời giải - Bóng Đá

 Fred không thể tỏa sáng tại Old Trafford.

Trên thực tế, đối thủ của Quỷ đỏ là người hàng xóm cùng thành phố, Manchester City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola được cho là đã bị Man United "hớt tay trên" vụ Fred. Có thể đây là một sự may mắn dành cho Man City, khi nhìn vào màn trình diễn của tiền vệ người Brazil hiện tại. Nhưng trong thời gian thi đấu cho Shakhtar, Fred chính xác là mẫu cầu thủ mà United đang cần nhất vào lúc này.

Là một cầu thủ năng động, Fred luôn thoải mái với trái bóng trong chân và thích sử dụng sự nhanh nhẹn của mình để đánh bại các hậu vệ. Anh rất phù hợp trong lối chơi kiểm soát bóng, và có thể thực hiện gần như bất kỳ đường chuyền nào để đưa đội bóng tiến lên phía về đối phương. Fred là động lực cho mọi đường bóng tại Shakhtar. Anh sẽ lấy bóng và chạy, làm mọi thứ mà Man United đang thiếu vào lúc này.

Cầu thủ người Brazil thậm chí còn được so sánh với người hùng Michael Carrick của Quỷ đỏ về khả năng lùi sâu để lấy bóng, trước khi chuyển hướng và đưa đội bóng của mình tiến lên phía trước. Các bàn thắng mà Shakhtar ghi được hầu như luôn có liên quan đến những chuyển động của Fred ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, tại Old Trafford, Fred chỉ được biết đến với sự vụng về. Thật khó để tìm lại trận đấu nào mà anh gây ấn tượng với người hâm mộ, nhưng tại sao? Fred nên là một bom tấn thành công. Chuyện gì đã xảy ra? Đó là câu hỏi trị giá 52 triệu bảng. Thật khó để xác định điều gì đã xảy ra với Fred. Jose Mourinho đã triển khai anh trong vai trò hoàn hảo nhất của mình, một tiền vệ con thoi mang thiên hướng tấn công. Mourinho cũng cho Fred rất nhiều cơ hội để gây ấn tượng, nhưng Fred chỉ mang lại sự thất vọng.

Fred: Câu hỏi 52 triệu bảng nhưng không có lời giải - Bóng Đá

 Mọi thứ cũng không tiến triển dưới thời Solskjaer.

Đó không phải là một vấn đề về mặt chiến thuật. Mourinho không có lựa chọn nào khác ngoài việc cất anh lên băng ghế dự bị để cứu vãn mùa giải không tốt của Man United. Và ngay cả HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng vậy, chiến lược gia người Na Uy đã trao cho Scott McTominay vị trí đáng lẽ ra là của Fred. Chỉ đến khi Pogba gặp vấn đề, Matic xuống dốc, tiền vệ người Brazil mới được ra sân nhưng lại không phải vai trò sở trường.

Những ai đã theo dõi Fred chơi bóng cho Shakhtar và Brazil sẽ biết rằng anh có tài năng không tầm thường, vì vậy nó chỉ đơn giản là vấn đề về sự tự tin. Anh đang vật lộn với sức nặng của việc trở thành bom tấn trị giá 52 triệu bảng, hay đơn giản là thích nghi với một đất nước, ngôn ngữ và văn hóa mới? Có lẽ Fred cũng không biết rõ. Dường như anh không đủ khả năng để vượt qua giới hạn của bản thân.

Solskjaer nói về Fred:

Huỳnh Phong | 19:05 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục