Frank Lampard sẽ sử dụng “thảm họa của M.U” như thế nào?

20:41 Thứ sáu 20/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge đang nỗ lực chiêu mộ một ngôi sao từng bị hắt hủi ở sân Old Trafford.

Wilfried Zaha là cái tên được chú ý ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua khi nhận được sự quan tâm từ Arsenal và Everton. Nhưng cuối cùng cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn ở lại cống hiến cho Crystal Palace. Tuy nhiên khi cánh cửa TTCN mùa Đông sắp sửa mở cửa, đến lượt Chelsea muốn chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1992 này.

The Blues đã được giảm án phạt cấm chuyển nhượng, cho phép họ có thể tăng cường lực lượng ngay trong tháng Giêng. Mục tiêu mà Lampard hướng đến chính là Wilfried Zaha. Mặc dù từng thất bại khi thi đấu cho M.U, tuy nhiên Zaha có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những ngôi sao tấn công hay nhất xứ sở sương mù, kể từ khi anh chia tay đội chủ sân Old Trafford. Thống kê cho thấy tiền vệ 27 tuổi có nhiều pha rê bóng nhất tại Premier League mùa này với 79 lần. Sự xuất hiện của Zaha tại Stamford Bridge sẽ giúp Lampard có nhiều lựa chọn đế sắp xếp đội hình.

Tiền vệ cánh phải

Zaha sẽ đá ở đâu nếu về Chelsea? - Bóng Đá

 Zaha đá lệch phải.

Với việc Christian Pulisic đang thăng hoa bên hành lang cánh trái, Zaha sẽ phải cạnh tranh với Hudson-Odoi cho vị trí bên hành lang đối diện. Tốc độ, kỹ thuật của cựu cầu thủ M.U sẽ rất hữu dụng trong những tình huống leo biên. Những đường căng ngang hay tạt bóng của Zaha cũng là thứ vũ khí đặc biệt nguy hiểm.

Tiền vệ cánh trái

Lý do mà Lampard ưa thích Zaha chính là việc anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công. Trong trường hợp Pulisic không thể ra sân, Zaha sẽ kết hợp với Hudson-Odoi để hỗ trợ cho Tammy Abraham.

Zaha sẽ đá ở đâu nếu về Chelsea? - Bóng Đá

Zaha chơi ở vị trí sở trường. 

Vị trí sở trường của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vốn là hành lang biên trái, nơi anh có thể tự do phát huy khả năng rê dắt bóng của mình. Những pha đi bóng tốc độ bên cánh sau đó đột ngột ngoặt vào trung lộ vốn là sở trường của Zaha.

Số 9 ảo

Zaha sẽ đá ở đâu nếu về Chelsea? - Bóng Đá

Một phương án khác. 

Kịch bản này chỉ có khả năng xảy ra nếu tiền đạo Tammy Abraham (người đã ghi 11 bàn ở Premier League mùa này) dính chấn thương hoặc phải nhận án treo giò. Sự cơ động của Pulisic, Hudson-Odoi và Zaha trên hàng công hoàn toàn có thể giúp Chelsea có nhiều phương án để phá vỡ hàng phòng ngự đối phương.

Kết luận

Chủ tịch của Crystal Palace thừa nhận Zaha muốn rời đi và phát triển sự nghiệp ở một CLB đang tham dự Champions League. Đây là một lợi thế đối với Chelsea. Tuy nhiên Palace chỉ để trụ cột của họ rời đi khi nhận được ít nhất 80 triệu bảng. Đây là thương vụ mà The Blues cần phải suy nghĩ kỹ càng.

Endo | 20:15 20/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục