Franck Ribery, thần tài của Bayern Munich

08:04 Thứ ba 28/02/2012

Ghi cả 2 bàn trong chiến thắng trước Schalke, Franck Ribery không chỉ giải tỏa sức ép đang dồn lên Heynckes mà còn khẳng định vai trò “thần tài” của Bayern.

Giữa tuần trước, trong thất bại trước Basel tại Champions League, Ribery còn nằm trong tầm ngắm của giới truyền thông khi anh rời sân, đi qua mặt HLV Heynckes mà không bắt tay ông thày. Nhưng cuối tuần qua, Ribery đã trở thành người hùng của HLV Heynckes. Ghi cả 2 bàn trong chiến thắng trước Schalke, Ribery không chỉ giải tỏa sức ép đang dồn lên Heynckes mà còn khẳng định vai trò “thần tài” của Bayern.


Một con số có thể sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng, bất ngờ và nể phục: trận gặp Schalke là trận thứ 36 Ribery ghi bàn và Bayern đang có chuỗi trận bất bại mỗi khi tiền vệ người Pháp lập công. Càng đáng khâm phục hơn khi Bayern đã thắng tới 34 trong 36 trận đó. Đây là một thành tích vô tiền khoáng hậu với bất kỳ CLB và cầu thủ nào. Nó xứng đáng đưa Ribery trở thành người bảo hộ cho những chiến thắng của Bayern. Bởi Ribery cứ ghi bàn là Hùm xám thắng. Nó gần như là một quy luật không thể khác được.

Ở thời điểm đầy rẫy khó khăn này, khi Robben quá mờ nhạt, T.Mueller, Kroos không giữ được phong độ, Schweinsteiger thì chấn thương, Ribery được coi là người cứu rỗi và là nhân vật duy nhất đáng để kỳ vọng trên hàng công Bayern. HLV Heynckes đã để Bayern thi đấu xoay quanh Ribery, điều ít người nghĩ tới nhưng lại mang đến thành công rực rỡ. Sau trận đấu, HLV Heynckes tiết lộ: “Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện cở mở. Mọi thứ đều được giải tỏa. Chuyện ở Basel không phải vấn đề mà là tâm lý. Hiệu quả của nó đã được thể hiện rõ thông qua màn trình diễn ấn tượng của Ribery!”.

Trong những hoàn cảnh khó khăn, có khi chỉ cần 1 nhân tố cũng có thể làm thay đổi cả đội bóng. 2 năm qua, Bayern từng trải qua nhiều thời điểm vất vả. Họ từng được cứu bởi Olic, Gomez, Robben và bây giờ đến lượt Ribery.

Màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước Schalke cũng là sự khởi động của Ribery trước trận đấu cùng ĐT Pháp với Đức vào ngày 1/3 tới tại Bremen.
Duy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục