Franck Ribery, người pha trộn sự lãng mạn Pháp và cá tính Đức

08:50 Thứ bảy 12/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại Allianz Arena, Arjen Robben đang được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng sẽ là sai lầm nếu như lãng quên Franck Ribery, người pha trộn sự lãng mạn Pháp và cá tính Đức…

Trải qua 7 năm chơi bóng cho Bayern, Ribery đã chinh phục hầu hết mọi danh hiệu tập thể cao quý. Anh cũng đã đi sâu vào trái tim người hâm mộ bóng đá Đức nhờ phong cách thi đấu chuyên nghiệp và tính cách mạnh mẽ. Tiền vệ người Pháp không chỉ là linh hồn của Hùm xám mà là hiện thân cho sức mạnh tinh thần chiến đấu trong những trận đánh lớn.

Mùa bóng này, Ribery đã thi đấu không còn thi đấu thăng hoa như năm ngoái. Vai trò của anh cũng mờ nhạt đi phần nào khi Robben đang có một mùa bóng quá xuất sắc từ khâu kiến tạo đến ghi bàn. Nhưng với tài năng và tính cách đã ăn sâu vào từng bước chạy, Ribery vẫn luôn khiến cho NHM nhớ về anh, ngôi sao đã danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012/13.

Ribery đã chinh phục hầu hết mọi danh hiệu tập thể cao quý. Ảnh: Internet

Thực sự thì ở giai đoạn đầu mùa bóng này, Ribery đã thi đấu cực kì xuất sắc. Anh là người hùng giúp Bayern giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu trước Chelsea. Bên cạnh đó, Ribery liên tục sắm vai trò là cầu thủ xuất sắc nhất của Hùm xám ở các trận đấu đầu tiên ở Bundesliga và Champions League. Nhưng với chấn thương mông không mong muốn, tiền vệ người Pháp vẫn chưa tìm lại được phong độ xuất sắc.

Dẫu vậy, muốn tái hiện lại cú ăn ba mùa trước thì Bayern luôn cần Ribery thi đấu xuất sắc nhất. Bởi tiền vệ người Pháp là một trong những ngôi sao rất đặc biệt ở Allianz Arena. Ribery có những pha đi bóng đầy kĩ thuật và tốc độ bên cánh phải làm điên đảo mọi hàng thủ. Có thể khẳng định, từ khi hậu vệ huyền thoại Lizarazu chia tay Bayern thì Ribery là người Pháp duy nhất thể hiện được sự lãng mạn Pháp tại Bundesliga.

Bên cạnh đó, Ribery còn sở hữu một điều đặc biệt mà không phải bất kì ngôi nước ngoài nào đến Bundesliga cũng làm được, đó là cá tính Đức. Ribery không chỉ biết nóng tính mà còn luôn biết tranh đấu vì các đồng đội. Ribery không chỉ thi đấu không sợ va chạm mà sẵn sàng lao đến trước mặt đối thủ để tranh cãi, thậm chí là thượng tay thượng chân. Đó là điều mà người ta vẫn thường thấy ở những người đội trưởng vĩ đại của Bayern như Oliver Kahn, Stefan Effenberg.

Trong trận đấu với Man United lượt về mới đây, Ribery không kiêng nể hay vị tình đồng hương mà lao tới gây hấn với Patrice Evra, khi hậu vệ này phạm lỗi với Robben. Thậm chí, tiền vệ của Bayern đã có một cú hất vai gây chuyện với đội phó của Man United. Qúa khứ, Ribery cũng đã nhiều lần dằn mặt hay đánh Robben vì lối chơi ích kỉ của tiền vệ này.

Tất cả những điều ấy, lí giải vì sao Ribery luôn được người hâm mộ Bayern yêu mến hơn những ngôi sao khác. Bởi anh mang là người pha trộn hài hòa sự lãng mạn Pháp và cá tính Đức... Lịch sử của Bayern Munich sẽ không thể huy hoàng và sáng chói hơn lúc này, nếu Ribery từ chối gia nhập Bayern Munich.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục