Francesco Totti: Giá trị vĩnh cửu và bất diệt

21:00 Thứ ba 22/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng vào lưới Sasuolo cuối tuần qua đã là pha làm bàn thứ 300 của Totti cho AS Roma xuyên suốt trong sự nghiệp. Có lẽ “Hoàng tử thành Rome” sẽ không đủ năng lượng để đuổi kịp huyền thoại Calcio Silvio Piola về số bàn thắng tại Serie A nhưng điều đó cũng không làm mất đi giá trị bất diệt của “cây trường sinh” này.

Francesco Totti đã có bàn thắng thứ 300 cho AS Roma. Ảnh: Internet.

Ngày Totti bước vào thi đấu tại Serie A, thậm chí có một số sao lớn hiện tại ở Calcio còn chưa ra đời. Đó là Mauro Icardi, Paulo Dybala hay Paul Pogba, họ đều sinh năm 1992-1993 trong khi cũng thời gian đó, “Hoàng tử thành Rome” đã bắt đầu chập chững bước vào sân cỏ nước Ý.

Cũng đúng thôi, khi mà những đồng đội một thủa của anh ở Azzuri như Del Piero, Paolo Maldini, Alessandro Nesta hay Christian Vieri đều đã giã từ sân cỏ và đi chu du khắp mọi nơi để tận hưởng cuộc sống thì Totti vẫn ở đó. Anh vẫn đều đặn hàng tuần khoác lên chiếc áo bã trầu u uất hệt như lần đầu tiên anh hít thở không khí tại Serie A.

Hai mươi ba năm, Totti chưa bao giờ phản bội đội chủ sân Olimpico, như lời anh nói thì AS Roma chính là tình yêu lớn nhất của đời anh và Totti chưa bao giờ hối hận về mối tình thủy chung này. Có thể Roma không tương xứng với tài năng Totti nhưng ngôi sao 39 tuổi này chẳng bao giờ đoái hoài hay than vãn về điều đó.

Cái anh cần là bầu không khí cuồng nhiệt đến vô tận của các Giallorossi trên khán đài, là mỗi lần đeo chiếc băng thủ quân hùng dũng tiến ra sân và nhận sự trọng vọng của các đối thủ. Có lẽ người Ý coi trọng tình cảm và danh dự và Totti xứng đáng là biểu tượng xứng đáng nhất cho cái giá trị cao đẹp đó.

Kể từ sau Scudetto 2001, Totti vẫn hoài đi tìm vinh quang xa xôi cùng AS Roma trong vô vọng. Nó bắt đầu phập phồng khi Calciopoli xảy ra làm Juventus rớt hạng còn AC Milan thì suy tàn. Nhưng rốt cuộc mọi chuyện cũng chẳng đến đâu khi Roma mãi chỉ là cái bóng của Inter Milan.

Khát khao cống hiến cho AS Roma của Francesco Totti là không bao giờ phai nhạt. Ảnh: Internet.

Mỗi mùa giải, thể lực anh dần cạn đi số bàn thắng mà anh đóng góp cho AS Roma sau mỗi mùa cũng vơi dần. Nhưng khát khao cống hiến và cái chất “đấu sĩ” thành Rome trong Totti là không bao giờ thay đổi. Thời gian càng trôi đi, nỗi buồn và sợ hãi càng hiển hiện trong tâm trí ngôi sao sinh năm 1976 này bởi anh hiểu rằng đã sắp đến lúc đôi chân anh phải dừng lại.

Andrea Pirlo đã sang MLS, cả nước Ý giờ đây chỉ còn Totti là biểu tượng. Biểu tượng của một thế hệ Azzuri hào hoa, nghệ sĩ từng làm bao trái tim thổn thức và say đắm. Cuối mùa này, cùng lắm là hết mùa sau đôi chân ấy cũng sẽ dừng lại nhưng những giá trị của Totti để lại ở Calcio và vĩnh hằng và không bao giờ bị phai nhạt.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục