Ford Mustang 2015 tăng áp sở hữu công suất 700 mã lực

11:01 Thứ bảy 29/03/2014

Gói nâng cấp đặc biệt của Whipple giúp chiếc Ford Mustang GT có được công suất tối đa lên tới 700 mã lực, mạnh hơn cả chiếc Mustang Shelby GT500.

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới hiện còn chưa chính thức có mặt tại các showroom, nhưng điều đó không ngăn cản được việc Whipple Superchargeds giới thiệu một bộ tăng áp dành cho chiếc xe cơ bắp này, giúp Ford Mustang có thể đạt công suất tối đa 700 mã lực. Gói trang bị này chỉ áp dụng với chiếc Mustang GT trang bị động cơ V8 5.0 lít.


Gói nâng cấp của Whipple gồm một bộ siêu tăng áp có dung tích 2,9 lít, giúp cải thiện 99% hiệu suất của thể tích buồng đốt và được thiết kế để được trang bị cho Mustang với rất ít những sửa đổi động cơ. Việc nâng cấp này cũng bao gồm một hệ thống làm mát mới, một hệ thống bơm nhiên liệu áp suất cao, và hệ thống ống xả thể thao, cùng những hiệu chỉnh ở hệ thống ECU.

Ford cho biết, chiếc Mustang GT trang bị động cơ V8 5.0 lít của hãng có công suất tối đa 420 mã lực, điều này đồng nghĩa bộ tăng áp của Whipple sẽ giúp công suất của chiếc xe tăng thêm 280 mã lực. Nhưng đây không phải là tất cảm Whipple cho biết bộ tăng áp có thiết kế đặc biệt giúp sản sinh sức mạnh cao hơn khi tăng áp ở mức thấp, đồng thời tạo ra mômen xoắn đều hơn và ít bị dao động.

Whipple không công bố hiệu suất hoạt động mới của chiếc Ford Mustang GT, nhưng việc nâng cấp này đã giúp chiếc xe có được sức mạnh lớn hơn chiếc Mustang Shelby GT500, chiếc xe được trang bị động cơ V8 Supercharged 5.8 lít có công suất 662 mã lực. Và có thể chiếc Mustang GT độ của Whipple sẽ có hiệu suất cao hơn chiếc Mustang Shelby GT500, bởi chiếc xe nhẹ hơn.

Whipple cũng đã lên kế hoạch tiếp tục phát triển các bộ nâng cấp cho bộ tăng áp, đồng thời dự định sẽ tung ra các nâng cấp hốc hút gió và body kit cho xe.

Ford hiện cũng đang phát triển chiếc Mustang trang bị động cơ tăng áp mới, chiếc xe có thể được trình làng vào cuối năm nay hoặc trong năm 2015.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục