Ford F-150 2015 sẽ "ăn kiêng"

09:24 Thứ tư 23/10/2013

Vật liệu nhôm sẽ là cứu cánh của hãng Ford trong quá trình "ép cân" cho F-150 thế hệ mới.

Theo thông tin mới nhất, hãng Ford sẽ kết hợp nhôm với các chất liệu khác để chế tạo F-150 2015. Đây là thông tin do Deatborn, một đối tác cung cấp vật liệu nhôm cho hãng Ford, tiết lộ.

Đây thực sự là chìa khóa cho ngành công nghiệp nhôm”, Lloyd O'Carroll, một nhà phân tích tại Davenport & Co, chia sẻ với Bloomberg. “Tôi nói chuyện với một số người và được biết hãng Ford đã đặt thêm một số đơn hàng khác để mua vật liệu nhôm. Ngoài F-150 mới, sẽ có thêm nhiều mẫu xe khác được sản xuất từ nhôm".

Ford đã từng vạch kế hoạch phát triển bền vững vào năm 2007 với mục tiêu giảm trọng lượng xe lên tới 750 kg. Tuy nhiên, đây là mục tiêu khá khó khăn, ngay cả với dòng xe du lịch và SUV chứ đừng nói đến bán tải.

Cũng may, vật liệu nhôm có thể giúp hãng Ford hoàn thành mục tiêu của mình. Trước đó, hãng Land Rover cũng đã giảm 320 kg trọng lượng của dòng Range Rover mới nhờ vật liệu nhôm.

Hiện hãng Ford vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến thông tin trên. "Chúng tôi đặt ra rất nhiều bài toán và liên tục cải tiến các mẫu xe. Mục đích của chúng tôi là cung cấp những phương tiện tốt hơn cho khách hàng qua từng năm", ông Doug Scott, giám đốc tiếp thị của Ford, cho biết.

Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến Ford F-150 thế hệ mới. Chỉ biết rằng, xe có thể sẽ được ra mắt và bán ra trong năm 2014.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục