Florentino Perez thực sự đã đem một 'thảm họa' về sân Bernabeu

22:22 Thứ tư 02/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTừng có thời điểm được xem là thủ thành xuất sắc nhất thế giới, tuy nhiên Thibaut Courtois đã tụt dốc không phanh kể từ khi chuyển đến chơi cho Real Madrid.

Keylor Navas, một thủ môn vô cùng xuất sắc đã giúp Los Blancos giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Có anh trong đội hình, Real chưa bao giờ phải bận tâm đến vị trí người gác đền cả.

Từ một thủ môn dự bị cho Iker Casillas, thủ thành người Costa Rica đã vươn lên trở thành một trong những chốt chặn kiên cố hàng đầu thế giới. Hơn nữa, anh đã bước những bước vững chắc trên hành trình ấy mà không nhận được 100% sự ủng hộ từ đội bóng mình đang cống hiến.

Florentino Perez đã thực sự đem một 'thảm họa' về sân Bernabeu - Bóng Đá

 Keylor Navas đã bị Real đẩy sang PSG.

Mùa hè 2015, Navas đã chuẩn bị tất cả hành lý để chuyển tới Man United theo hợp đồng trao đổi để chiêu mộ David De Gea của Real Madrid. Tuy nhiên vào phút chót, mọi thứ đổ bể do "sự cố máy fax". Navas ở phải ở lại sân Bernabeu trong tiếng thở dài của chủ tịch Perez.

Nhưng Real chưa bao giờ từ bỏ ý định chiêu mộ một thủ môn "tên tuổi", ít nhất là theo tiêu chí của Perez. Mùa hè 2018, ông đem về Thibaut Courtois từ Chelsea, người mà trong năm đó đã được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) trao cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Sau một năm ở Bernabeu, Courtois đã đẩy thành công Navas đi, khiến thủ thành người Costa Rica phải đến PSG để tìm kiếm cơ hội ra sân. Tuy nhiên nhìn vào màn trình diễn đêm qua của Courtois, Perez hẳn phải hối hận với quyết định đem anh về.

Đối đầu với một đối thủ yếu như Club Brugge, nhận vỏn vẹn 3 pha dứt điểm trong hiệp một, ấy vậy mà Courtois để thủng lưới tới 2 bàn. Chứng kiến cảnh tượng đáng thất vọng đó, HLV trưởng Zinedine Zidane phải bấm bụng dùng một quyền thay người cho vị trí thủ môn, Courtois rời sân để nhường chỗ cho Areola.

Florentino Perez đã thực sự đem một 'thảm họa' về sân Bernabeu - Bóng Đá

 Courtois đang có phong độ rất tệ.

Lúc này người ta mới giật mình nhìn lại thành tích của thủ môn người Bỉ từ khi đến Real và tất cả đều choáng váng. Anh ra sân tổng cộng 58 trận đấu và để thủng lưới tới 81 lần, tính ra trung bình mỗi trận Courtois để đối phương ghi tới 1,4 bàn.

Trước đó trong trận đấu với PSG, Courtois cũng chơi rất tệ, khiến đội nhà nhận thất bại 0-3 trước đại diện nước Pháp. Sau trận đấu, tờ Marca phải thốt lên rằng: "Courtois dường như không thể cản phá bất cứ gì ném vào anh ta. Thibaut không phạm lỗi nào nhưng có một đêm đáng quên ở Paris. Bàn thua đầu tiên ở vị trí gần anh ta và cũng chẳng làm được gì ra hồn ở bàn thủng lưới thứ 2 và 3. Keylor Navas chứng kiến tất cả từ phía khung thành đối diện."

Zidane và Perez từng hết mực bảo vệ Courtois và bán đi công thần Keylor Navas để giữ suất bắt chính cho thủ môn người Bỉ. Tuy nhiên những gì anh đền đáp lại lòng tin của ông thầy mình chỉ là sự thất vọng đến cùng cực.

Xem video Real Madrid tập luyện:

Vương Ngọc | 22:25 02/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục