FLC Thanh Hóa và cạm bẫy của “nhà bầu Hiển”

15:05 Thứ bảy 23/09/2017

(BongDa.com.vn) - FLC Thanh Hóa đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Quảng Nam FC một cách không chính thức. Mặc dù quyền tự quyết vẫn nằm trong tay của thầy trò HLV Petrovic thế nhưng áp lực lúc này đã lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi nó đến từ 4 người anh em nhà bầu Hiển.

Cứ gặp quân bầu Hiển là tắt điện

Thanh Hoá khởi đầu cực kỳ mạnh mẽ ở mùa giải năm nay, liên tục dẫn đầu bảng trong những chặng đầu tiên của lượt đi. Tuy nhiên, thế độc tôn đó chỉ diễn ra khi họ chưa chạm trán những đội bóng nhà bầu Hiển. Khi  những Hà Nội FC, Quảng Nam, Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng đã quen với nhịp điệu thi đấu cũng là lúc đội bóng xứ Thanh gặp khó. Có một điều dễ nhận thấy là mỗi khi đối đầu với thầy trò HLV Petrovic, anh em nhà bầu Hiển lại chơi hay bất chấp phong độ không ổn định.

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa mất điểm ở cả 2 lần đối đầu Sài Gòn.

Bằng chứng dễ thấy nhất đó là việc FLC Thanh Hóa không thắng bất cứ trận nào trước những đối thủ trên ở lượt đi. Họ hoà trước SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Sài Gòn FC, xen vào đó là trận thua trước Hà Nội FC. Tại lượt về, thành tích này có cải thiện đôi chút với trận thắng sát nút SHB Đà Nẵng, nhưng 2 thất bại trước Quảng Nam và Sài Gòn đã tạm kéo FLC Thanh Hóa xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nên nhớ rằng, trước mắt Omar và các đồng đội vẫn còn đối thủ kị dơ Hà Nội FC, ngoài ra còn phải kể đến Than Quảng Ninh (đội bóng mà bầu Hiển cũng có phần).

Nếu các nhữngđội này chơi đòn “xa luân chiến”, Thanh Hoá sẽ gặp những khó khăn cực lớn trên con đường xưng vương. Bài học của Hải Phòng và XM Xuân Thành Sài Gòn vẫn còn nhẵn tiền. Năm 2012, XM Xuân Thành Sài Gòn đã tiến sát đến ngôi vô địch V-League, rồi cay đắng mất ngôi vô địch đấy đúng vòng đấu cuối cùng. Khi ấy, Hà Nội T&T đã chơi cố thủ để cầm chân đội bóng của bầu Thụy, gián tiếp giúp SHB Đà Nẵng giành ngôi vô địch.

Hàng thủ rách như “tổ đỉa”

 - Bóng Đá

 Quảng Nam (xanh) tạm vượt qua FLC Thanh Hóa trên bảng xếp hạng.

Tất nhiên, một nhà vô địch cần phải biết cách vượt qua tất cả để xưng vương. Thế nhưng, FLC Thanh Hóa lại đang tự bắn vào chân mình quá nhiều. Ở 5 trận đầu tiên của lượt đi, hàng phòng ngự của HLV Petrovic chỉ để lọt lưới đúng 3 bàn. Cũng là 5 trận, nhưng họ đã để lọt lưới đến 10 bàn ở lượt về, một con số không thể chấp nhận với một nhà vô địch.

Vấn đề của FLC Thanh Hóa ở lượt đi được ban huấn luyện nhận định nằm ở hàng công khi quá nhiều lần họ không thể kết liễu trận đấu dù có nhiều cơ hội. Ngay lập tức, Văn Thắng được đưa về để giải quyết triệt để điểm yếu này. Bây giờ sẽ không còn kì chuyển nhượng nào để HLV Petrovic sửa sai nữa, ông buộc phải tìm cách để giúp hàng thủ của FLC Thanh Hóa chơi chắc chắn hơn trong phần còn lại của mùa giải nếu không muốn ra đi khi mùa giải khép lại.   

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 14:20 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục