Finals Game 1 - Cantho Catfish vs Hanoi Buffaloes (4/9): "Cá Basa" cửa trên, kỳ biến từ "Trâu Thủ đô"?

07:11 Thứ hai 03/09/2018

TinTheThao.com.vnSau bao ngày mong đợi, chuỗi trận chung kết VBA 2018 đã chính thức bắt đầu với trận đầu tiên vào tối mai.

Làm khách trong hai trận đấu đầu tiên, Hanoi Buffaloes sẽ gặp nhiều khó khăn trước Cantho Catfish tại nhà thi đấu Đa Năng, Cần Thơ.

38086063_412723525802004_1591049744082272256_n

 Hanoi Buffaloes chưa từng giành chiến thắng trước Cantho Catfish trong cả 3 lần đối đầu tại vòng bảng.

Chặng đường đi tới Final

Cantho Catfish kết thúc vòng bảng VBA 2018 với chiếc cúp vô địch Regular Season trong tay. Hiện tại, chiếc cup mà đội bóng miền Tây bỏ lỡ cơ hội chạm tay vào ở mùa giải năm ngoái, chỉ còn gói gọn trong 5 trận đấu tới đây.

39142045_426938207713869_6408581669422366720_n

 Cantho Catfish có được cúp vô địch vòng bảng với thành tích 13 thắng 2 thua tại VBA 2018.

Với việc giữ lại gần hết bộ khung năm ngoái, HLV Kevin Yurkus còn có thêm Phú Hoàng và Duy Hậu. Những sự bổ sung này góp phần tăng thêm sức mạnh và chiều sâu của đội bóng Cantho Catfish. Đội hình đồng đều tại mùa giải năm nay cũng giúp cho HLV người Mỹ  có thêm nhiều phương án tấn công và lối chơi linh hoạt hơn.

Bên kia chiến tuyến, với việc góp mặt tại vòng đấu chung kết. Hanoi Buffaloes cũng không giấu đi tham vọng làm nên lịch sử tại vòng đấu cuối cùng. Lần đầu tiên sau 3 năm tham dự VBA, Hanoi Buffaloes đang rất gần với chức vô địch.

fff

 Ba nhân tố chính đã giúp cho Hanoi Buffaloes có sự lột xác tích cực tại mùa giải năm nay. Ảnh: Huy Phạm

Năm thứ 3 tham gia VBA, triết lý tấn công chậm chắc của HLV Todd Purves đã có phần thay đổi. Ba bản hợp đồng đắt giá Mike Bell, Tú Lê và Stefan Nguyễn chính là những nhân tố đã giúp đội bóng Thủ đô có "chuyển biến" lớn kể trên.

Block Machine - Danh hiệu cho kẻ bản lĩnh

Kết thúc mùa giải VBA 2017, De Angelo Hamilton có được danh hiệu "Block Machine" với những cú block sấm sét làm đối thủ phải nhụt chí. Thì ở VBA 2018, có một "New Block Machine" xuất hiện, Mike Bell - cầu thủ lớn tuổi với những tình huống đọc ý đồ tấn công chuẩn xác và kết thúc bằng một cú block gọn gàng.

mikevshamil-01

 Chỉ số của hai ngoại binh tới từ hai đội trước khi bước vào vòng đấu chung kết.

Tại vòng bảng có thể thấy rõ ràng sự nổi trội của trung phong bên phía đội bóng miền Tây. Hơn hầu hết các chỉ số, đó chính là lý do khiến cho Hamilton và các đồng đội có được 3 chiến thắng trước Hanoi Buffaloes một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, ở vòng đấu playoffs, trung phong của đội bóng Thủ đô đã có những "thay đổi" tích cực rõ rệt. Khu vực hình thang gần như bất khả xâm phạm dưới bàn tay bảo vệ của Mike Bell. Cùng với hiệu suất ném chính xác, anh cùng các đồng đội đã đánh bại đương kim vô địch Thang Long Warriors và góp mặt tại vòng đấu cuối cùng một cách thuyết phục.

dddd

 Làm tốt cả phòng thủ lẫn tấn công, cả Hamilton và Mike Bell đã quá hiểu nhau qua 3 lần đối đầu. Ảnh: Huy Phạm

Ngôi sao - Nhân tố xoay chuyển trận đấu

Ngoài hai cầu thủ ngoại binh kể trên ra, thì Tâm Đinh và Stefan Nguyễn là hai ngôi sao và là nhân tố có thể xoay chuyển trận đấu chỉ bằng một cú ném.

stefanvstamdinh-01

 Chỉ số của hai cầu thủ Việt Kiều tới từ hai đội trước khi bước vào vòng đấu chung kết.

Nếu nhìn vào chỉ số giữa hai cầu thủ, có thể thấy rõ ràng lợi thế về mặt con số đang thuộc về Tâm Đinh. Mặc dù thi đấu có phần kém nổi bật hơn năm ngoái, khi không còn là đầu tàu chính ghi điểm của Cantho Catfish. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Việt hay nhất VBA 2017 vẫn luôn biết cách tỏa sáng với từng cú ném 3 điểm chuẩn xác hay những pha alleyoops đầy mạnh mẽ của mình. 

Còn về phía Stefan Nguyễn, có thể thấy Hanoi Buffaloes chơi rõ ràng và mạch lạc hơn khi có anh trong đội hình. Sở hữu chiều cao lý tưởng và lối chơi bóng tốc độ, Stefan Nguyễn dễ dàng khuấy đảo hàng thủ đối phương với lối chơi iso đầy khó chịu. Nếu khắc phục và giảm bớt đi những lần bị mất bóng, Stefan Nguyễn có thể sẽ giúp Hanoi Buffaloes xoay chuyển tình thế trong những lúc bị dẫn điểm.

eee

 Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng đúng lúc và mang chiến thắng về cho đội bóng? Ảnh: Huy Phạm

Final - Kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh

Tất cả những thông số đối đầu cho đến thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ thay đổi sau vòng đấu cuối cùng. Với thể thức Bo5 (best of five), cả hai đội đều có cho mình ít nhất hai cơ hội sửa sai.

Hiện tại Cantho Catfish vẫn là đội bóng cửa trên với thành tích toàn thắng trong 3 lần đối đầu tại VBA năm nay. Tuy nhiên, kẻ chiến thắng cuối cùng mới là kẻ mạnh nhất và trong thể thao, khi bóng chưa lăn thì tất cả mọi thứ vẫn là "dự đoán".

starting line up-ctc-01

  Đội hình dự kiến ra sân ngày mai của Cantho Catfish.

starting line up-hnb-01

 Đội hình dự kiến ra sân ngày mai của Hanoi Buffaloes.

Trận chung kết đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày mai, mùng 4/9 lúc 19h tại nhà thi đấu Đa Năng, Cần Thơ. Liệu đội bóng đại diện cho Tây Đô hay Đông Đô sẽ vươn lên và giành lấy lợi thế đầu tiên ?

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 07:11 03/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục