Filipe Martins: Cung đàn lỗi nhịp trong dàn nhạc trẻ mang tên HAGL

20:48 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đã thắng nhọc và tạm thoát hiểm nhưng phong độ của tân binh Filipe Martins lại mang đến những cái lắc đầu ngao ngán.

Đụng độ SLNA là trận thứ 4 liên tiếp tại V-League, HLV Lee Tae Hoon tiếp tục sử dụng tiền đạo tân binh Filipe Martins đá chính trên hàng tấn công HAGL. Và chân sút người Brasil một lần nữa mang đến nỗi thất vọng tràn trề cũng như những tiếng thở dài. Chỉ cần Martins chỉnh thước ngắm chính xác, lạnh lùng hơn, đội chủ sân Pleiku không đến nỗi vất vả, chiến đấu để bảo vệ chiến thắng mong manh trước đội bóng xứ Nghệ.

Các cổ động viên đội bóng phố núi đã có những bình luận khá hài hước khi so sánh Filipe Martins và tiền đạo Lukaku của Manchester United. Thật vậy, tính đến thời điểm này Filipe Martins giống như cung đàn lỗi nhịp trong dàn nhạc trẻ HAGL dù được HLV Lee Tae Hoon và các đồng đội tạo nhiều cơ hội.

Filipe Martins: Cung đàn lỗi nhịp trong dàn nhạc trẻ mang tên HAGL - Bóng Đá

Filipe Martins là nỗi thất vọng của HAGL. Ảnh VPF.

Trong trận đấu với SLNA, Filipe Martins có 2 cơ hội ghi bàn rõ nét. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của tiền đạo này khá vụng về. Đáng chú ý nhất là tình huống một mình một bóng nhưng chân sút Brasil lại sút trúng người thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Trong suốt trận đấu, Martins được Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh... dồn bóng khá nhiều. Thế nhưng tiền đạo này một phần bị mất bóng và phần khác lại thực hiện các đường chuyền về làm chậm nhịp tấn công tốc độ của HAGL. Có thể thấy Filipe Martins hòa nhập khá chậm với đội bóng mới và vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với đối tác trên hàng tấn công Nguyễn Văn Toàn.

Những con số thống kê phản ánh sự vô hại của Filipe Martins trên hàng tấn công đội bóng phố núi. Sau 4 trận đấu, Martins thi đấu 317 phút cho HAGL và sự đóng góp của tiền đạo này vẫn là con số 0 tròn trĩnh: Không bàn thắng, không đường chuyền quyết định... và 1 thẻ vàng.  Filipe Martins với phong độ đáng thất vọng là sự tương phản với khả năng săn bàn bùng nổ của Nguyễn Văn Toàn. Cũng rất may mắn là cuối cùng HAGL cũng giành chiến thắng trước SLNA và tạm thoát khỏi vị trí áp chót của bảng xếp hạng V-League.

Filipe Martins: Cung đàn lỗi nhịp trong dàn nhạc trẻ mang tên HAGL - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh có pha ghi bàn đẹp mắt trong trận thắng SLNA. Ảnh VPF.

Trong tình thế dựa lưng vào tường chiến đấu, HAGL đã thay đổi và bước đầu mang lại những hiệu ứng tích cực. Mặc dù vậy, sự đổi thay này vẫn chưa triệt để, đặc biệt là vị trí của Filipe Martins. Trong danh sách đăng ký của đội bóng phố núi giai đoạn lượt về, vẫn còn tiền đạo U23 Việt Nam, Đinh Thanh Bình, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Văn Anh...có thể đá cặp cùng Nguyễn Văn Toàn trên hàng tấn công.

Hai trận đấu tới, HAGL sẽ phải làm khách trước Thanh Hóa và Nam Định, những đối thủ cũng đang rất "khát điểm". Nên nhớ đội bóng phố núi chỉ mới tạm thoát hiểm và một trận thua nữa sẽ khiến họ rớt xuống 2 vị trí chót bảng. HAGL sẽ tiếp tục tin dùng Filipe Martins vô duyên trước khung thành hay đột phá bằng những lựa chọn mới trên hàng công? Quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV trưởng Lee Tae Hoon.

Gia Minh | 20:00 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục