Filip Nguyễn và cuộc chiến khốc liệt trong khung gỗ ĐT Việt Nam

20:00 Thứ tư 18/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. Và đây cũng là một dự báo cho cuộc chiến khốc liệt trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn - cái tên được NHM và giới truyền thông Việt Nam quan tâm từ hơn 7 tháng qua (kể từ sau Asian Cup 2019) khi anh đã bày tỏ nguyện vọng được trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Là một người mang 2 dòng máu Việt Nam - Cộng hoà Czech, chàng thủ môn sinh năm 1992 có rất nhiều lý do để có được giấc mơ một ngày đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt trong khung gỗ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Filip Nguyễn đã bày tỏ nguyện vọng được trở về khoác áo ĐT Việt Nam từ sau Asian Cup 2019.

Đầu tiên, anh là người bạn rất thân với tiền đạo Mạc Hồng Quân - người cũng mang 2 dòng máu Việt - Czech và từng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm - Việt kiều Nga chính là tiền đề và động lực để Filip Nguyễn đưa ra quyết định kể trên.

Và mới đây, thủ thành này đã viết một tâm thư, báo tin vui cho giới mộ điệu bóng đá Việt: "Tôi muốn gửi tới những người hâm mộ vài thông tin mà các bạn có thể đang quan tâm và nóng lòng muốn biết rằng: Với sự hỗ trợ của người Bố yêu quý của tôi, tôi đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. Hồ sơ của tôi chỉ đang chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận hồ sơ của tôi, nếu như vậy, tôi có thể được khoác áo gắn cờ đỏ sao vàng của Việt Nam thân yêu! Các bạn hãy cùng tôi trông chờ niềm vui này và hi vọng nó sẽ đến sớm để tôi sớm có cơ hội thực hiện niềm mơ ước và khát khao cống hiến cho Quê Cha Đất Tổ!"

Như vậy, việc Filip Nguyễn trở thành công dân hợp pháp của Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian và anh đang rất gần với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, theo 3 tiêu chuẩn mà HLV Park Hang-seo đưa ra, anh gần như đã có 2 (có nguyện vọng cống hiến và là công dân hợp pháp) và cần thể hiện được chuyên môn, anh sẽ chính thức góp mặt cùng ĐTQG.

Trong trường hợp Filip Nguyễn vượt qua tất cả rào cản và có đầy đủ điều kiện tham gia trong thành phần ĐT Việt Nam ở các đợt tập trung trong tương lai, anh sẽ tạo nên một cuộc đua khốc liệt đến suất bắt chính trong khung gỗ.

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt trong khung gỗ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Filip Nguyễn có chiều cao 1m90 khá lý tưởng.

Hiện tại, sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở vị trí người gác đền chính là Đặng Văn Lâm (Muangthong United). Phía sau đó sẽ là Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hoà) và Phạm Văn Cường (Quảng Nam). Chưa kể, Nguyễn Thanh Thắng (CLB TP.HCM), Nguyễn Văn Công (Hà Nội) và Trần Nguyên Mạnh (SLAN) cũng là những ứng viên rất đáng chú ý. Như vậy, có thêm Filip Nguyễn, tất cả sẽ trở lên chật chội và cạnh tranh rất gay cấn.

Thật khó để chúng ta cân đong đo đếm được ai sẽ là người nhỉnh hơn đối với những thủ môn khi đây là vị trí đặc thù. Nhưng rõ ràng, thủ thành đang khoác áo Slovan Liberec có lợi thế về chiều cao (1m90) và kỹ thuật cơ bản được đào tạo từ châu Âu (lò Sparta Prague). Chắc chắn, những kinh nghiệm trận mạc trong 7 năm thi đấu ở Cộng hoà Czech sẽ là điểm cộng dành cho thủ thành này.

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt trong khung gỗ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Sự có mặt (nếu có) của Filip Nguyễn sẽ tạo nên cuộc đua khốc liệt trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Song tất cả vẫn còn ở phía trước và quyết định sau cùng vẫn nằm trong tay của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc vẫn rất được tin tưởng ở khả năng tìm kiếm và trọng dụng nhân tài của bóng đá Việt Nam.

Đăng Huy | 19:14 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục