Filip Nguyễn sắp nhận quốc tịch: Đội tuyển Việt Nam như "hổ mọc thêm cánh"

21:02 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnCó thể nói đội tuyển Việt Nam sẽ như "hổ mọc thêm cánh" với sự góp mặt của thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc, Filip Nguyễn.

Trao đổi với BongDa.com.vn, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hoài Anh cho biết, sau khi nhận yêu cầu hỗ trợ từ gia đình Filip Nguyễn, VFF đã ký giấy xác nhận năng lực chuyên môn của thủ thành này và chuyển đến Đại sứ quán Việt Nam. Thủ môn đang khoác áo Slovan Liberec sắp trở thành công dân Việt Nam chính thức và đủ tư cách khoác áo đội tuyển quốc gia. Như vậy đây là thông tin rất đáng mừng cho HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Rõ ràng, trong tâm khảm của những người con xa quê hương, Việt Nam là điều gì đó rất thiêng liêng, cao quý, không gì có thể sánh được. Việc Filip Nguyễn sắp nhận quốc tịch Việt Nam cho thấy những người con mang dòng máu Việt nhưng sống ở phương xa như Đặng Văn Lâm trước đây và Filip Nguyễn sắp tới luôn muốn đóng góp một phần công sức, tài năng của mình cho đất nước.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Filip Nguyễn có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Với động thái nhập quốc tịch Việt Nam, thủ môn đang khoác áo Slovan Liberec muốn khoác trên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia cùng các đồng đội chinh phục những thành công mới, có lẽ trước mắt là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Filip Nguyễn sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất, với mức phí chuyển nhượng 950.000 euro (khoảng 1 triệu USD). Đây là cú hích tinh thần rất đáng chú ý, tạo cột mốc đầu tiên để các cầu thủ gốc Việt tại trời Âu tiếp tục trở về đóng góp cho đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn sắp trở thành công dân Việt Nam cũng cho thấy bóng đá nước nhà đi theo xu hướng khu vực và thế giới trong việc bổ sung sức mạnh cho đội tuyển quốc gia bằng cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, cách làm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là có sự lựa chọn với những tài năng đã được kiểm định đẳng cấp, mang dòng máu Việt. Chúng ta hoàn toàn khác biệt với Trung Quốc nhập tịch cầu thủ Brazil, Elkeson và Ricardo Goulart nhằm ngay lập tức đạt thành tích tại vòng loại World Cup 2022.

 - Bóng Đá

Thủ môn Đặng Văn Lâm có đối thủ cạnh tranh trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Sau tất cả, Filip Nguyễn sẽ mang đến một sự bổ sung chất lượng cho HLV Park Hang-seo. Filip Nguyễn góp phần nâng tầm Rồng vàng với đẳng cấp từng giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa giải 2018-2019. Ngoài ra, thủ môn này sẽ tạo ra bầu không khí cạnh tranh tích cực trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Với Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn, thầy Park có thể an tâm về vị trí "người gác đền" của Rồng vàng, đặc biệt trong hoàn cảnh đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng chạm trán với các đối thủ mạnh, đẳng cấp cao hơn.

Gia Minh | 20:30 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục