“Filip Nguyễn rất cần thiết cho ĐT Việt Nam”

07:22 Thứ bảy 22/08/2020

TinTheThao.com.vnĐó là những nhận định của BLV Quang Huy về khả năng đóng góp của Filip Nguyễn nếu được trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong những ngày qua, thông tin Filip Nguyễn đã hoàn thiện hồ sơ xin quốc tịch nhận được sự quan tâm của NHM. Tuy nhiên, mới đây, đích thân thủ thành sinh năm 1992 xác nhận anh vẫn phải thực hiện thêm 1 bước nữa mới có được quốc tịch Việt Nam.

Thủ thành Việt kiều cho hay: "Tôi chưa thể có hộ chiếu Việt Nam. Tôi chỉ còn đúng một bước cuối cùng là phải có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú, nhưng sớm nhất là tháng 12, tôi mới về được, còn thời gian này gần như không thể."

 - Bóng Đá

Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam.

Việc Filip Nguyễn bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam đã diễn ra cách đây hơn 1 năm. Chính xác là sau thành công của Đặng Văn Lâm sau hành trình tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, anh vẫn phải kiên nhẫn và hoàn tất thủ tục pháp lý trước khi nghĩ đến việc được HLV Park Hang-seo cân nhắc.

Đánh giá về khả năng đóng góp của thủ thành sinh năm 1992, BLV Quang Huy nhận định được TheThao247 dẫn lời: “Filip Nguyễn là thủ môn xuất sắc, nhiều lần được vinh danh ở giải VĐQG CH Czech. Đây là một giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt, đội bóng Slovan Liberec cũng nằm trong top những đội bóng mạnh tại giải đấu này.

Filip Nguyễn có nhiều lợi thế, anh ấy được đào tạo bài bản ở châu Âu, thi đấu nhiều năm ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Quan trọng hơn, thủ thành này nhiều lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam. Một người gác đền có chuyên môn tốt lại hướng về đất nước như vậy là điều đáng trân trọng.

 - Bóng Đá

Filip Nguyễn vẫn phải chờ thêm để có cơ hội hiện thực hóa mong muốn của mình.

Hiện tại Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn tốt của ông Park, nhưng bóng đá luôn phát triển không ngừng và cần có sự cạnh tranh để phát triển. Tôi tin Filip Nguyễn rất cần thiết cho ĐT Việt Nam, anh ấy cũng đang học tiếng Việt và sẽ sớm hòa nhập.”

Trong khi đó, quan điểm của HLV Park Hang-seo vẫn dành sự quan tâm đến Filip Nguyễn:  “Tôi cũng nghe thông tin Filip Nguyễn đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Trước tiên, Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không.”

Đăng Huy | 06:52 22/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục