Filip Nguyễn lọt vào tầm ngắm CLB V-League, chuẩn bị về Việt Nam thi đấu?

19:50 Thứ sáu 22/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTheo thông từ CLB TP.HCM, họ đang ngắm đến hàng loạt những mục tiêu chuyển nhượng chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh đội hình.

CLB TP.HCM đã có một mùa giải khá thành công với vị trí Á quân V-League 2019. Và họ cùng với Than Quảng Ninh sẽ là 2 đội bóng đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự cúp châu Á vào năm sau khi Hà Nội (đương kim vô địch V-League và Cúp Quốc gia) không đủ điều kiện được cấp phép thi đấu.

Filip Nguyễn lọt vào tầm ngắm CLB V-League, chuẩn bị về Việt Nam thi đấu? - Bóng Đá

 Huy Toàn đã cập bến CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM.

Chính vì thế, trong kỳ chuyển nhượng này, đội đồng chủ sân Thống Nhất quyết định đầu tư nâng cấp đội hình nhằm tăng tính chiến đấu ở các đấu trường vào năm sau. Hiện tại, CLB TP.HCM đã chiêu mộ thành công Nguyễn Xuân Nam từ Phố Hiến FC và Võ Huy Toàn từ SHB Đà Nẵng. Trước đó, BLĐ cũng đã gia hạn hợp đồng với Phạm Công Hiển và Nguyễn Quang Nam.

Ở những mục tiêu trước mắt, theo như tiết lộ từ fanpage Ho Chi Minh City F.C, đội bóng này đang nhắm đến 4 cái tên khá chất lượng. Trong đó nổi bật có thể kể đến thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn - người từng được NHM Việt Nam quan tâm sau khi bày tỏ mong muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam kể từ sau thời điểm Asian Cup 2019.

Filip Nguyễn lọt vào tầm ngắm CLB V-League, chuẩn bị về Việt Nam thi đấu? - Bóng Đá

 4 mục tiêu chuyển nhượng của CLB TP.HCM. Ảnh: Fanpage Ho Chi Minh City F.C.

Về trình độ của Filip Nguyễn là không phải nghi ngờ. Thủ môn đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec là một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Czech hiện tại. Nếu muốn có sự phục vụ của thủ thành này, CLB TP.HCM sẽ phải bỏ ra mức phí chuyển nhượng trên dưới 1 triệu USD.

Trong quá khứ, thủ thành này tập luyện tại ABC Banick Academy và ở Prague (thủ đô của Cộng hoà Czech) anh được uốn nắn bởi thủ thành huyền thoại Petr Cech. Năm 2016, anh đến thăm quê nội Việt Nam và mong muốn đến thi đấu tại 1 CLB V-League. Lúc ấy anh vẫn có quốc tịch CH Czech và hy vọng được họ lo việc nhập quốc tịch để sau đó có đủ tư cách khoác áo ĐTQG. Nhưng tất cả vẫn đang bế tắc.

Filip Nguyễn lọt vào tầm ngắm CLB V-League, chuẩn bị về Việt Nam thi đấu? - Bóng Đá

Emmanuel-Thomas từng chơi cho Arsenal.

Ngoài ra, còn 3 cái tên khác là: tiền vệ Jordan Mutch, tiền đạo Kim Yu-Song và tiền đạo Jay Emmanuel-Thomas.

Tiền đạo Emmanuel-Thomas là cái tên "có tiếng tăm" nhất trong 4 ứng cử viên được nhắc đến. Anh trưởng thành từ lò đạo tạo của Arsenal và được đôn lên đội 1 thi đấu tại Ngoại hạng Anh từ 2008 đến 2011. Sau đó anh phải lây lất chuyển sang chơi cho những CLB khác ít danh tiếng hơn như: Blackpool, Cardiff City hay Queens Park Rangers.

Đăng Huy | 16:35 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục