Filip Nguyễn chọn ĐT CH Czech, chấm dứt giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam

07:33 Thứ hai 07/09/2020 | 4

TinTheThao.com.vnFilip Nguyễn vừa qua đã nhận được giấy triệu tập lên ĐT Cộng hòa Czech và anh đã đưa ra quyết định của mình.

Vừa qua, NHM Việt Nam dành sự quan tâm đến thông tin thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn được HLV tạm quyền ĐT Cộng hòa Czech David Holoubek triệu tập. Cơ hội đến với người gác đền sinh năm 1992 quá bất ngờ khi BHL ĐT CH Czech muốn tìm người thay thế cho những trường hợp dương tính với COVID-19 và hướng đến trận gặp ĐT Scotland vào ngày 08/9 tới.

Chiếu theo dự luật mới của FIFA, Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội cống hiến cho Rồng vàng nếu anh không ra sân trong thành phần ĐT CH Czech ở trận đấu tới đây. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, Filip Nguyễn đã quyết định chọn ĐT CH Czech và bỏ dở giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam.

Cụ thể, anh đã viết: "Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia cộng hoà Séc.

Filip Nguyễn được gọi lên ĐT CH Czech: Chấm dứt giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Filip Nguyễn khẳng định việc chọn khoác áo ĐT CH Czech trên trang cá nhân.

Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này... Rất tiếc tôi không thể đợi VFF/Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Tôi tin rằng với sự quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi."

Như vậy, sau hơn 1 năm nỗ lực để có thể hoàn tất điều kiện pháp lý và được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn đã không thể kiên nhẫn hơn và đưa ra quyết định cuối cùng về sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Nhân sự việc này, ông Nguyễn Minh đã có những chia sẻ về con đường chông gai mà con trai Filip Nguyễn đã trải qua để hiện thực hóa giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam: "Con trai tôi rất thích ĐT Việt Nam nhưng thủ tục pháp lý lâu quá, Filip không chờ được. Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được. 

Filip Nguyễn được gọi lên ĐT CH Czech: Chấm dứt giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Filip Nguyễn đã chờ rất lâu nhưng vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam.

Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn."

Ngược thời gian trở về thời điểm 2016, Filip Nguyễn từng đến CLB FLC Thanh Hóa để tìm cơ hội thi đấu tại V-League và anh cũng không giấu giấc mơ được trở về quê cha khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên nỗ lực của anh bất thành. Khát khao lại trỗi dậy nơi thủ môn 28 tuổi này vào thời điểm sau Asian Cup 2019 - nơi 1 thủ thành Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm đã gặt hái được nhiều thành quả.

Đăng Huy | 07:03 07/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục