Filip Nguyễn chờ cơ hội ở ĐT Việt Nam: "Đặng Văn Lâm 2.0" và hơn thế nữa

11:59 Thứ ba 21/05/2019

TinTheThao.com.vnFilip Nguyễn đã phủ nhận thông tin cho rằng anh không còn mặn mà với ĐT Việt Nam. Điều đó cho thấy rằng, thủ thành Việt kiều vẫn rất kiên định với giấc mơ của mình.

Thủ thành Filip Nguyễn trong thời gian qua đang thu hút sự chú ý của NHM Việt Nam khi anh không ngừng thể hiện mong muốn trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, anh bất ngờ bị HLV Park Hang-seo bỏ qua trong đợt vi hành sang châu Âu vừa qua. Nguyên nhân chính là do thầy Park không thể sang Czech (để xem Filip Nguyễn) mà ông muốn giành tất cả thời gian để đến Na Uy "xem giò" Alexander Dang.

Filip Nguyễn chờ cơ hội ở ĐT Việt Nam:

 Filip Nguyễn vẫn kiên định với hoài bão được khoác áo ĐT Việt Nam.

Đây được xem là một quyết định hợp tình hợp lý khi quỹ thời gian dành cho thầy Park là không nhiều và ông cần đặt tâm sức vào vị trí tiền đạo khi mà các chân sút nội đang gặp rất nhiều vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, với khát khao cháy bỏng, Filip Nguyễn vẫn kiên định với hoài bão của mình và lên tiếng phủ nhận những thông tin trái chiều.

Filip Nguyễn chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nói tôi không muốn chơi cho đội tuyển Quốc gia. Trong bài viết chỉ về quá khứ, tôi chỉ không muốn chơi ở V-League vì tôi chọn cách ở lại châu Âu. Tôi muốn chơi bóng ở châu Âu, nhưng sẵn sàng chơi cho ĐT Việt Nam."

Rõ ràng, người gác đền mang 2 dòng máu Việt - Czech vẫn còn nguyên vẹn giấc mơ được khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam thiêng liêng. Anh đã bắt đầu hành trình bằng chuyến đến thăm và tìm kiếm cơ hội thi đấu tại V-League trong năm 2016. Anh kể lại: "Năm 2016 tôi đã có chuyến trở lại Việt Nam và mong muốn đến thi đấu tại 1 CLB V-League.

Filip Nguyễn chờ cơ hội ở ĐT Việt Nam:

  Những hình ảnh của Filip Nguyễn khi đến Thanh Hoá hồi 2016.

Tôi vẫn có quốc tịch CH Czech và hy vọng được họ lo việc nhập quốc tịch để sau đó tôi có đủ tư cách khoác áo ĐTQG. Nhưng tất cả đã đi vào bế tắc nên tôi chỉ đến Việt Nam 10 ngày rồi trở về CH Czech. Tôi vẫn muốn được trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam."

Sự thành công của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm chính động lực cũng như hình mẫu cho Filip Nguyễn nhìn theo trong việc thể hiện tài năng để được triệu tập, hoà nhập cùng các đồng đội trước khi toả sáng. Thi đấu cùng vị trí nên việc học hỏi này càng có giá trị. Ngoài ra, những thành công của Mạc Hồng Quân - cũng là Việt kiều Việt - Czech sẽ rất có giá trị để Filip Nguyễn tham khảo.

Hiện tại, thủ thành số 1 của Slovan Liberec đang có phong độ ổn định và trở thành một cái tên đáng tin cậy. Và với tài năng của mình, nếu được trao cơ hội, Filip Nguyễn hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Đặng Văn Lâm cho một suất bắt chính và xa hơn, giúp ĐT Việt Nam có thêm một lựa chọn chất lượng ở vị trí thủ môn.

Đăng Huy | 11:25 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục