FIFA U17 World Cup: U17 Brazil là đội bóng "khủng" nhất thế giới

10:40 Chủ nhật 22/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnU17 Brazil là đội tuyển sở hữu dàn sao có giá trị chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, ở cùng lứa tuổi.

Giải vô địch bóng đá thế giới giành cho lứa tuổi U17 (World Cup U17) đang diễn ra tại Ấn Độ ghi nhận kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Đó là việc đội U17 Brazil trở thành đội có giá trị đội hình (chuyển nhượng + phí giải phóng hợp đồng) cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, ở cùng lứa tuổi.

 - Bóng Đá

Alanzinho là nhạc trưởng của U17 Brazil và được nhiều CLB châu nhòm ngó.

Các ngôi sao trong đội đều có giá trị ít nhất từ vài chục triệu euro, có trường hợp cá biệt lên tới 50 triệu euro như của Brenner (Sao Paulo) hay thần đồng nổi tiếng Vinicius Jr (đang chơi cho Flamengo, được Real Madrid mua). Tổng giá trị của các ngôi sao kể trên cộng lại khiến đội U17 Brazil trở thành đội có giá trị đội hình (chuyển nhượng + phí giải phóng hợp đồng) cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, ở cùng lứa tuổi.

Các ngôi sao như Brenner - €50m (Sao Paulo), Lincoln - €30m (Flamengo), Paulinho - €30m (Vasco de Gama), Vitinho - €20m (Corinthians), Alanzinho - €13.5m (Palmeiras), Vitão - €13.5m (Palmeiras) và cuối cùng là thần đồng Vinicius Jr - €45m (đang chơi cho Flamengo, được Real Madrid mua). (Giá trị cầu thủ được tính đơn vị m: triệu euro).

Tổng cộng, đội hình U17 Brazil có giá hơn 200 triệu euro (chưa tính các cầu thủ khác). Đây rõ ràng là con số vô cùng sốc, bởi có nhiều cầu thủ còn chưa qua tuổi 17. Để so sánh, toàn bộ đội hình U17 Colombia... không có giá nào, tức là vẫn thuộc đội trẻ. Nổi tiếng nhất trong số đó dĩ nhiên là bom tấn tuổi teen của Real Madrid, Vinicius Junior.

 - Bóng Đá

Vinicius Junior, 17 tuổi, là cầu thủ tuổi teen có giá "đắt nhất" (trong thời điểm thậm chí còn chưa lên được đội 1 Flamengo), với giá chuyển nhượng 'trọn gói' là 45 triệu euro.

Vinicius Junior, 17 tuổi, là cầu thủ tuổi teen có giá "đắt nhất" (trong thời điểm thậm chí còn chưa lên được đội 1 Flamengo), với giá chuyển nhượng 'trọn gói' là 45 triệu euro. Sang Hè 2018, Vinícius sẽ chính thức đến Real Madrid.  Trong khi đó, Alanzinho, Brenner và Vitinho cũng là hai cái tên từng được liên hệ với nhiều CLB lớn của châu Âu.

Đến lúc này, U17 Brazil đã lọt vào tới tứ kết U17 World Cup, và sẽ gặp U17 Đức ở trận tứ kết. Đội nào thắng sẽ gặp U17 Anh ở bán kết.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:33 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục