FIFA The Best 2018: Giờ còn ai nói Luka Modric không xứng đáng?

19:39 Thứ năm 20/09/2018

TinTheThao.com.vnSau khi Luka Modric chính thức giành danh hiệu UEFA Men’s Player of the Year 2018, đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này. Bên cạnh những người ủng hộ, một số khác đều cho rằng cầu thủ người Croatia không xứng đáng với giải thưởng cá nhân cao quý trên. Tuy nhiên, sau những màn trình chói sáng trong màu áo Real Madrid từ đầu mùa giải đến giờ, đặc biệt là trong trận đấu khai màn vòng bảng Champions League với AS Roma, có lẽ giờ đây không ai có thể nghi ngờ về khả năng giành danh hiệu The Best Men’s Player Award 2018 của anh.

Ngay từ khi FIFA công bố tên của ba cầu thủ trong danh sách rút gọn, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra mà nội dung chủ yếu xoay quanh về việc tại sao Lionel Messi, cầu thủ đã ghi được 45 bàn/54 trận để đoạt lấy hai danh hiệu Pinichi và chiếc giày vàng Châu Âu, góp phần giúp đội chủ sân Nou Camp giành La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha; đồng thời gồng gánh đội tuyển xứ Tango lọt đến vòng 16 đội tại World cup 2018 lại không có tên trong danh sách đề cử.

 - Bóng Đá

 Modric đã có màn trình diễn chói sáng trước AS Roma.

Cho đến khi giải thưởng được chính thức công bố, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Cristiano Ronaldo, chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Champions League, người góp công rất lớn để giúp câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha thiết lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu với chức vô địch lần thứ ba liên tiếp mới là người xứng đáng với giải thưởng này.

Nhưng ít ai biết rằng, bên cạnh Ronaldo, chức vô địch mà đội chủ sân Bernabeu đã giành được cũng có phần đóng góp rất lớn của Modric. Cùng với Kross và Casemiro, Modric đã giúp Real dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến và đó là chìa khóa để dẫn tới thành công của đội bóng này. Ở World cup 2018, với một đội hình không được đánh giá quá cao, thế nhưng Modric và các đồng đội vẫn xuất sắc tiến thẳng đến trận chung kết sau khi hạ gục một loạt các tên tuổi lớn như Argentina, Anh. Danh hiệu quả bóng vàng và ngôi á quân tại World cup, chừng đó là quá đủ để Modric vượt mặt Ronaldo và Mohamed Salah để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

 - Bóng Đá

 Modric cũng góp công rất lớn vào chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp của Real Madrid.

Ronaldo có thể tức giận, bởi đơn giản anh là một người cầu tiến và luôn khát khao chinh phục mọi đỉnh cao. Thế nhưng có một sự thật anh không thể phủ nhận, năm 2018 là năm của Luka Modric.

Như thường lệ, những cầu thủ nào đã giành danh hiệu cầu thủ hay nhất của UEFA sẽ có cơ hội rất lớn để được vinh danh ở hạng mục giải thưởng The Best Men’s Player Award. Ronaldo cũng đã từng như vậy ở hai năm 2016, 2017. Dẫu vậy, đã có rất nhiều người lo lắng về việc Modric sẽ khó vượt qua cái bóng quá lớn của người đồng đội cũ, nhất là sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận thua 0 – 6 trước đội tuyển Tây Ban Nha tại Bảng 4 Giải đấu A của UEFA Nations League.

 - Bóng Đá

 Đã từng có rất nhiều nghi ngại về khả năng giành giải thưởng của Modric, nhất là sau thảm bại trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League.

Rất nhanh chóng, Modric đã trở lại và khẳng định giá trị bản thân. Trong khi Salah đã có màn trình diễn mờ nhạt trong trận đấu với PSG và hoàn toàn không có khả năng cạnh tranh giành danh hiệu, đồng thời đối thủ nặng ký của anh, Ronaldo cũng có một ngày thi đấu đáng quên khi phải nhận thẻ đỏ trong chuyến hành quân của bà đầm già thành Turin tới sân Mestalla của Valencia thì Modric đã tận dụng cơ hội để bứt lên khi anh có pha chọc khe vô cùng thông minh để giúp Bale thoát xuống sút tung lưới Olsen để nâng tỷ số lên 2 – 0 cho Real trong trận ra quân. Với tình hình hiện tại, Luka Modric chứ không ai khác mới là chủ nhân xứng đáng của The Best Men’s Player Award  2018.  

 - Bóng Đá

 Màn trình diễn mờ nhạt của những đối thủ cạnh tranh sẽ giúp Modric tràn trề cơ hội giành danh hiệu The Best Men’s Player Award  2018.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:30 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục