FIFA The Best 2017 tối nay: Ai hơn được Ronaldo?

14:31 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnVới những thành công ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển Quốc gia trong năm qua, Cristiano Ronaldo có lẽ chính là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải FIFA 2017.

Vào lúc 17h30 23/10 (giờ địa phương), tức 1h45 rạng sáng 24/10 (giờ Việt Nam), FIFA sẽ chính thức tiến hành Lễ trao giải FIFA The Best 2017 nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân xuất sắc và có nhiều đóng góp cho nền bóng đá thế giới trong suốt năm qua.

FIFA The Best 2017: Ai hơn được Ronaldo? - Bóng Đá

 

Trong số các giải thưởng sẽ được công bố vào buổi lễ năm nay, nhưng thường lệ, có lẽ giải thưởng dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm vẫn là hạng mục nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Khác với những năm trước, giải thưởng dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 dường như đã xác định được chủ nhân từ rất sớm, khi xét về tổng thể thì Cristiano Ronaldo chính là ứng viên nổi trội nhất.

Cụ thể ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 có 3 ứng viên đó là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar. So với Lionel Messi và Neymar, những thành tựu mà Ronaldo có được trong màu áo Real Madrid và Bồ Đào Nha trong năm qua là ấn tượng hơn rất nhiều.

Đầu tiên đó là việc cầu thủ 32 tuổi người Bồ Đào Nha đã góp công lớn trong việc giúp Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vương của mình tại Champions League. Đây là một chiến tích rất đặc biệt, vì nên nhớ rằng chưa từng có một CLB nào vô địch tại Champions League kể từ khi giải đấu này đổi tên trong 2 năm liên tiếp. Đó là chưa kể đến chức vô địch La Liga thứ 33 của Los Blancos. Ở cấp độ đội tuyển, sau khi lên ngôi tại EURO 2016, Ronaldo tiếp tục là đầu tàu và giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng loại World Cup.

FIFA The Best 2017: Ai hơn được Ronaldo? - Bóng Đá

 

Trong khi đó với cả Messi lẫn Neymar, cả 2 đều đã trải qua một mùa giải không thật sự thành công trong màu áo Barcelona. Ở cấp độ đội tuyển, trong lúc Messi và Argentina liên tục gây thất vọng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018, thì Neymar cũng không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo tuyển Brazil.

Nếu thật sự giành chiến thắng trong lễ trao giải năm nay, đây sẽ là lần thứ 5 Ronaldo có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, cân bằng thành tích với Lionel Messi.

Lễ trao giải FIFA The Best được ra đời để thay thế cho giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA hằng năm. Quyết định này sau khi FIFA và France Football – đơn vị trao giải Quả bóng Vàng, không còn tìm được tiến nói chung trong cách thức bầu chọn các giải thưởng.

Các đề cử giải thưởng FIFA The Best 2017:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất:

- Cristiano Ronaldo

- Lionel Messi

- Neymar

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất

- Deyna Castellanos

- Carli Lloyd

- Lieke Martens

HLV nam xuất sắc nhất:

- Massimiliano Allegri

- Antonio Conte

- Zinedine Zidane

HLV nữ xuất sắc nhất:

- Nils Nielsen

- Gerard Precheur

- Sarina Wiegman

Thủ môn xuất sắc nhất:

- Gianluigi Buffon

- Keylor Navas

- Manuel Neuer

Bàn thắng đẹp nhất:

- Deyna Castellanos

- Olivier Giroud

- Oscarine Masuluke

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 13:35 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục