FIFA sắp áp dụng công nghệ mắt diều hâu

11:35 Thứ sáu 11/05/2012

Tổ chức quản lý bóng đá thế giới đang xem xét khả năng áp dụng công nghệ giúp xác định bàn thắng ở sân vận động St Mary ở Southamton, Anh.

Mắt diều hâu đã tiến thêm một bước trước đối thủ cạnh tranh - công nghệ trọng tài gôn của Hà Lan - trong việc thuyết phục lãnh đạo tổ chức quản lý bóng đá thế giới, một nguồn tin từ FIFA cho biết. Công nghệ này sử dụng nhiều góc quay khác nhau để xác định, sau đó gửi tín hiệu trong vòng chưa đầy một giây để trọng tài biết đó có phải một bàn thắng hay không.

Giám đốc điều hành của mắt diều hâu, Steve Carter hy vọng sản phẩm của công ty sẽ được FIFA chọn để áp dụng trong các trận đấu. “Tôi hi vọng các cầu thủ khi đá một trận bán kết, không có gì phải lo lắng ngoài việc tập trung thi đấu để tiến tới trận chung kết”, Carter nói.

Công nghệ mắt diều hâu đã được áp dụng rộng rãi trong quần vợt và một số môn thể thao khác.

Nếu giành chiến thắng trước công nghệ trọng tài gôn trong việc thuyết phục FIFA, mắt diều hâu có thể sẽ được áp dụng từ mùa tới. “Nếu được chọn, không có lý do gì chúng tôi không lắp đặt ngay các thiết bị này”, chủ tịch hội đồng phát triển trọng tài cấp cao của FIFA cho biết.

Việc xác định bóng qua vạch vôi thường gây đau đầu cho giới trọng tài và tạo ra scandal trong nhiều năm gần đây. Hai năm trước, đội tuyển Anh bị tước một bàn thắng hợp lệ trong trận gặp Đức ở vòng 16 đội World Cup 2010. Khi đó bóng rơi xuống phía sau vạch vôi rồi nảy ra ngoài, nhưng trọng tài một mực bác bỏ.
Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục