FIFA kiên quyết ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup 2018

09:57 Thứ năm 07/06/2018

TinTheThao.com.vnĐích thân chủ tịch Gianni Infantino đã lên tiếng về vấn nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018.

World Cup là lễ hội bóng đá lớn và được mong đợi nhất hành tinh. Bởi tầm vóc của giải đấu, ngoài những trận cầu đỉnh cao, vấn đề an ninh cũng được quan tâm, siết chặt. Dẫu vậy, điều khiến các đội bóng, cầu thủ cũng như cổ động viên lo lắng chính là nạn phân biệt chủng tộc. 

FIFA kiên quyết ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup 2018 - Bóng Đá

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino kiên quyết ngăn chặn vấn nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup.

Đây là hành vi gây nhức nhối cho giới túc cầu lẫn toàn xã hội. Ở bất cứ giải đấu, dù lớn hay nhỏ, các cầu thủ đều phải đối mặt với hành động miệt thị sắc tộc. Mới đây, để đảm bảo cho World Cup 2018 diễn ra tốt đẹp, đích thân Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino ra mặt và cho biết Liên đoàn đã có biện pháp ngăn chặn vấn nạn trên.

Cụ thể, theo Infantino, các trọng tài có quyền dừng trận đấu nếu nhận thấy hành vi trên: "Chúng tôi không hy vọng vấn nạn phân biệt chủng tộc diễn ra tại giải đấu sắp tới. Nhưng chúng tôi vẫn phải sẵn sàng để ngăn chặn những hành vi tồi tệ này. FIFA đã siết chặt vấn đề an ninh trong quá trình chuẩn bị World Cup".

"Chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp khắc phục tại chỗ, bao gồm 3 bước chính. Trong đó, trọng tài sẽ có quyền quyết định. Họ có thể tạm dừng, treo và thậm chí hủy bỏ trận đấu. Ngoài ra, chúng tôi đã lắp đặt hệ thống giám sát và kiên quyết xử lý gay gắt các hành vi sai phạm. Chắc chắn những người đó sẽ nhận hậu quả nghiêm trọng", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới cho hay.

FIFA kiên quyết ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 FIFA hy vọng một kỳ World Cup không còn các vấn nạn đáng xấu hổ.

Dẫu vậy, người đứng đầu FIFA không hy vọng chứng kiến tình trạng phân biệt chủng tộc diễn ra tại đất Nga sắp tới: "Chúng tôi đã sẵn sàng các biện pháp xử lý, song thật sự tôi không muốn phải áp dụng nó. Tôi vẫn mong những điều tốt đẹp đến hơn".

Sau vụ 2 cầu thủ Pháp bị miệt thị tại trận giao hữu ở Nga, FIFA từng tuyên bố gay gắt: "Không có bất cứ sự khoan dung nào cho hành vi phân biệt chủng tộc. Liên đoàn sẽ tiếp tục giám sát và trừng phạt nghiêm khắc với những hành vi như trên.

Không những vậy, FIFA sẽ giới thiệu tiến trình 3 bước để xử lý vấn nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018. Cụ thể, trọng tài có quyền can dự để ngăn chặn những hành vi xấu hổ như thế xảy ra".

Trước đó, Ashley Young bày tỏ sự e ngại vấn nạn phân biệt chủng tộc diễn ra ở Nga: "Tôi cảm thấy lo lắng về tình trạng phân biệt chủng tộc trong các trận đấu sắp tới. Khi đứng trên sân, chúng tôi không biết phản ứng như thế nào. Tôi mong muốn Liên đoàn sẽ kịp thời phát hiện và xử lý thỏa đáng vấn nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup".

Chưa dừng lại ở đó, vừa qua, tuyển thủ Anh Danny Rose cũng chia sẻ anh rất lo lắng về tình trạng này. Trung vệ 27 tuổi quyết để gia đình ở nhà nhằm tránh nhận những lời giễu cợt, mỉa mai và xúc phạm.

Bạch Băng | 09:15 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục