FIFA khuyến cáo, trưởng ban Kỷ luật vẫn tại vị

09:20 Thứ bảy 13/10/2012

Sẽ không có chuyện trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hưởng phải “đứt gánh giữa đường” vì thiếu bằng cấp, điều này đã được Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung xác nhận vào chiều qua.

“Nếu chiếu theo điều lệ mẫu của FIFA, bóng đá Việt Nam còn rất nhiều thứ phải điều chỉnh, chứ không chỉ riêng quy định như việc trưởng, phó ban Kỷ luật phải có bằng luật. Vậy nên, mọi chỉnh sửa đề phải có lộ trình. Do đó thời điểm này, ban Kỷ luật hay ban Giải quyết khiếu nại vẫn sẽ giữ nguyên, từ nhân sự cho tới cơ cấu hoạt động”, ông Trung cho biết.

Ngoài ra, theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, điều cần thay đổi và bổ sung cần thiết nhất lúc này là việc VFF phải hình thành một bộ phận giải quyết tranh chấp. “Những năm qua có rất nhiều vấn đề phát sinh không thuộc thẩm quyền của ban Kỷ luật hay ban Giải quyết khiếu nại, vậy nên điều cấp bách nhất lúc này phải có bộ phận giải quyết tranh chấ, như một Tòa án”, ông Trung nói.

Ông Hưởng sẵn sàng rút lui nếu VFF yêu cầu

Được biết, tại Đại hội thường niên VFF vừa qua, các thành viên đã thông qua một số điều chỉnh trong Điều lệ VFF, một trong số đó nhằm vào cơ cấu của ban Kỷ luật VFF. Cụ thể, từ mùa giải sắp tới, ban Kỷ luật VFF sẽ gồm 5 thành viên, trong đó có 1 trưởng ban, 1 phó ban và 3 uỷ viên. Trưởng và phó ban Kỷ luật phải có bằng cấp về ngành luật, để phù hợp với điều lệ mẫu của FIFA.

Đón nhận thông tin này, trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hưởng tỏ ra khá bình thản, theo ông Hường nếu như VFF cảm thấy cần thiết thực hiện điều chỉnh theo khuyến cáo trong điều lệ mẫu của FIFA ngay trong mùa giải này, ông sẽ rất vui mừng mà rút lui chứ không đặt nặng chuyện giữ ghế. “Tôi vẫn còn nhiệm vụ ở nhiệm kỳ VI, trước mắt tôi vẫn tiếp tục công việc của mình ở VFF đến hết năm 2013. Tuy nhiên, nếu như VFF thấy cần thiết phải điều chỉnh, tôi cũng sẵn sàng rút lui”, ông Hường vui vẻ cho biết.

Cũng theo ông Hường, FIFA có rất nhiều khuyến cáo, nhưng không phải nước thành viên nào cũng áp dụng theo. “Mỗi nước đều có đặc thù và cách làm khác nhau. Vậy nên, nếu như VFF tiếp tục tín nhiệm tôi, họ có thể làm tờ trình gửi lên FIFA và nói ra những đặc thù của bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ FIFA cũng không quá khắt khe về vấn đề này”, ông Hường nói.

“Là người thi hành luật, tôi phải chấp hành đúng luật, vậy nên nếu là Điều lệ và Quy chế bắt buộc thì tôi cũng chẳng cảm thấy áy náy gì. Công việc chính của tôi và giảng dạy bên trường Đại học TDTT, còn làm việc tại VFF cũng chỉ là làm thêm. Vậy nên tôi cũng không hề đặt nặng tính “sống còn” của công việc ở ban Kỷ luật VFF, dù có tiếp tục hay không tôi vẫn cảm thấy rất bình thường”, ông Hường chia sẻ.

Cao Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục